Văn minh đô thị Thành phố Hà Nội

Thứ Sáu, 09/06/2017, 17:30
Về "chiến dịch" giành lại vỉa hè trong thời gian vừa qua, theo người đứng đầu Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thì người dân Thủ đô đã hợp tác rất tốt...


Ngày 1-5 vừa qua, TP Hà nội tổ chức khai trương Phố sách trên phố 19/12 quận Hoàn Kiếm.

Phố sách là công trình mang ý nghĩa đặc trưng của Thủ đô, là kết hợp giá trị lịch sử của khu vực 19/12 với không gian văn hoá trí thức, giữa lòng thành phố, để giới thiệu những cuốn sách mới kết nối giữa tác giả và độc giả, và là nơi gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm về sách.

Phố sách đi vào hoạt động sẽ là điểm hẹn cho những người yêu sách, yêu văn hoá đọc của thủ đô và là nơi tổ chức các hoạt động liên quan đến văn hoá đọc.

Quận Ðống Ða

Về "chiến dịch" giành lại vỉa hè trong thời gian vừa qua, theo người đứng đầu Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thì người dân Thủ đô đã hợp tác rất tốt...

"Vừa rồi, chúng ta đã thực hiện văn minh đô thị vỉa hè lòng đường được người dân hợp tác rất tốt nhưng cách làm một số quận, huyện làm hơi quá. Tuy vậy đã có các quận, huyện, phường, xã làm rất tốt công tác vận động người dân, giải thích cho họ về những gì tự làm được đề nghị các đồng chí quan tâm" - ông Hải nêu rõ...

Trên phố Thái Hà thuộc phường Láng Hạ, quận Ðống Ða, vỉa hè đã được người dân chấp hành nghiêm túc, mặc dù không có lực lượng chức năng đi kiểm tra.
Trên phố Láng Hạ cũng vậy, lòng đường vỉa hè được các hộ kinh doanh và người dân đồng thuận chấp hành nghiêm túc. Làm cho đường phố gọn gàng, sạch sẽ và văn minh đô thị.
Tuy nhiên, một số tuyến đường vẫn chưa thực hiện nghiêm túc như khu vực đường Láng thuộc phường Láng Thượng, quận Ðống Ða vẫn còn một số xe ba gác đậu dưới lòng đường và trên vỉa hè chiếm hết phần đường giành cho người đi bộ.

Huyện Ðông Anh

Hiện nay trên địa bàn huyện Ðông Anh, thành phố Hà nội đang xuất hiện một số nơi đã tự san lấp ao hồ trái phép để kinh doanh, đặc biệt là ở xã Xuân Canh có những công trình xây dựng nhà vườn kiên cố trên đất nông nghiệp...?

Ðoạn dưới chân đê thuộc xã Xuân Canh, huyện Ðông Anh hiện người dân đã san lấp ao hồ, xây dựng nhà trái phép để kinh doanh... Không biết chính quyền huyện Ðông Anh có hay biết?
Cách trụ sở UBND xã Xuân Canh không xa, công trình xây dựng biệt thự nhà vườn đang được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp...? Công trình đang trong quá trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Bên ngoài bãi giáp bờ sông Hồng, thuộc địa phận xã Xuân Canh xuất hiện một bãi san lấp chiều dày khoảng 1m cát với diện tích khoảng 4 đến 5ha, cát được hút từ sông Hồng lên, không biết chính quyền địa phương có biết không?
Quang Long
.
.
.