Chuyện lạ thế giới số 237

Thứ Tư, 15/05/2019, 16:58
Bạn muốn đến Công viên Rwanda để tham quan và ngắm những con Gorilla ư? Không dễ dàng đâu nhé! Ngoài việc phải có thật nhiều tiền để mua vé, bạn còn phải chờ đến nửa năm mới có được tấm vé để vào công viên đặc biệt này.


34 triệu đồng cho 1 vé vào cổng

Rwanda là công viên núi lửa nằm ở ngã 3 giữa Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo nhưng gần như không có núi lửa, mà là một rừng mưa nhiệt đới. Đây là công viên vô cùng đặc biệt vì trong đó không xây dựng bất kỳ tour du lịch hay đường cao tốc, khách sạn và các cơ sở khác, cũng không có bất kỳ sự phục vụ nào bên trong. 

Song với diện tích 160km2 hầu như không có thiên tai và có rất ít đám cháy xảy ra, nó được biết đến như một thiên đường để động vật phát triển. Nơi đây có đến 20 loài động vật quý hiếm bậc nhất. Nhưng những chú khỉ đột núi hoang dã thông minh, thân thiện mới là "đặc sản" của công viên này.

Mặc dù đã mở cửa trở lại sau một thời gian dài đóng cửa do chiến tranh, nhưng giá vé vào cửa ở đây là 1.500 USD (khoảng 34 triệu VNĐ); đồng thời chỉ chấp nhận 80 người được phép vào tham quan mỗi ngày, nên không phải cứ thích là ai cũng có thể vào được. Khi vào trong công viên, mọi hoạt động có nguy cơ phá hủy thảm thực vật như việc tạo lửa nấu ăn đều bị cấm hoàn toàn. (Thái Tài)

Tới rạp 116để xem một bộ phim

Trong khi các khán giả ở khắp nơi phải xếp hàng dài tại các rạp chiếu phim để xem bằng được bộ phim siêu anh hùng đình đám “Captain Marvel” (Đại úy Marvel) thì một người đàn ông ở bang Wisconsin, Mỹ đã phá kỷ lục Guinness thế giới với thành tích đến rạp tới 116 lần chỉ để xem bộ phim này.

 Steve Ruppel cho biết, anh đã dành 12.268 phút để xem bộ phim mới nhất của Marvel Cinative Universe. Ruppel chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là điều điên rồ nhất từ trước tới nay của tôi. Thậm chí tôi không nghĩ việc mình làm sẽ là một kỷ lục. Cho đến khi cán mốc 116 vé xem phim cho một bộ phim. Nhưng tôi có lời khuyên cho bất cứ ai muốn phá vỡ kỷ lục của tôi rằng, thực sự việc này khá khó khăn. Bản thân tôi không nghĩ rằng, tôi sẽ thử nghiệm một lần nữa”. (Lâm Kiệt)

Nhập viện vì xem phim

Cô gái Tiểu Ly, 21 tuổi, sống tại thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) là người mê phim bom tấn “Avengers” như bao người khác. Nhưng chính các siêu anh hùng trong phần cuối “Avengers: Endgame” khiến cô suýt mất mạng.

Sự việc xảy ra sau khi Tiểu ly xem xong bộ phim bom tấn đang gây sốt trên toàn cầu kể trên, và tỏ ra quá xúc động với cái kết của bộ phim, cô đã khóc nức nở không ngừng đến mức mất kiểm soát. Sau một thời gian khóc quá nhiều, Tiểu Ly đã gặp phải triệu chứng thở nhanh, tim đập mạnh, khó thở và thậm chí bị co giật. Tay chân của cô trở nên tê liệt, không thể duỗi thẳng các ngón tay ra.

Lập tức Tiểu Ly đã được người thân đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đã phải cho cô mang mặt nạ dưỡng khí và tiêm thuốc an thần nhằm giúp cô bình tĩnh hơn. May mắn Tiểu Ly không gặp phải tình trạng gì quá nguy hiểm đến tính mạng. (Trang Lê)

6 tháng tuổi đã biết đi

Ông bà ta thường nói "3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò tập đi" để chỉ các giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ trong những tháng năm đầu đời. Thế nhưng câu nói này lại "trật lất" với  một cô bé ở Anh, bé Freya Minter.

Cô Grace, mẹ bé Freya Minter, là giáo viên ở Liverpool, cho biết bé bắt đầu những bước đi đầu tiên vào ngày 25-3, khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Cô Grace nói: "Con bé đã bám vào tay bố mẹ đứng dậy khi mới chỉ 4 tháng tuổi. Lúc đó tôi nghĩ con có thể sắp biết đi nhưng chỉ khi con 6 tháng, điều đó mới xảy ra. Chúng tôi rất tự hào về con bé. Gia đình và bạn bè của tôi không thể tin được chuyện này".

Cô Grace cũng chia sẻ thêm rằng bé Freya đã hoàn toàn bỏ qua việc bò, mà chuyển qua đi luôn: "Chúng tôi đã mang cho con bé một chiếc xe tập đi nhưng đôi chân của con thậm chí không chạm đất. Chúng tôi không cố gắng sử dụng nó một lần nữa, con bé đã tự học tất cả". (Trúc Phương)

PV ( Tổng hợp)
.
.
.