Cảnh sát bốn phương số 237

Thứ Tư, 15/05/2019, 16:12
Ngay khi đọc được thông tin người nhà ông Lập tìm người có cùng nhóm máu giúp đỡ ông Lập, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử đoàn cán bộ, chiến sỹ khoảng 30 người đến bệnh viện hiến máu cứu người.


Cảnh sát cơ động hiến máu cứu người

Ông Nguyễn Danh Lập, 54 tuổi, trú xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chẩn đoán bị viêm tụy nặng và tắc ruột nguy kịch cần mổ cấp cứu khẩn cấp. Thế nhưng sau khi mổ, bệnh nhân bị thiếu trầm trọng tiểu cầu thuộc nhóm máu O, trong khi ngân hàng máu của bệnh viện không còn tiểu cầu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân. Người nhà ông Lập đành đăng tải thông tin lên mạng xã hội tìm sự giúp đỡ.

Ngay khi đọc được thông tin người nhà ông Lập tìm người có cùng nhóm máu giúp đỡ ông Lập, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử đoàn cán bộ, chiến sỹ khoảng 30 người đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Rất may trong số các cảnh sát tham gia thử máu, Trung sĩ Trần Nam Cường (21 tuổi) thuộc nhóm máu O và đủ các điều kiện nên bác sỹ đã lấy máu, kịp thời truyền cứu được bệnh nhân. (Tiến Đạt)

Cảnh sát cởi áo

đắp cho chú chó bị thươngCảnh sát Josh Fiorelli làm việc trong cơ quan thực thi pháp luật ở Kissimmee, Florida đã nhận được sự khen ngợi, chia sẻ của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu quý động vật bởi tình yêu thương của mình dành cho loài vật khi cởi chiếc áo khoác đắp cho một chú chó bị thương giữa trời lạnh giá.

Josh Fiorelli cho biết anh bắt gặp chú chó nằm bất động, dường như nó đã bị xe đâm trúng. Lo sợ chú chó bị chết vì mất thân nhiệt, Fiorelli đã cởi áo khoác làm chăn đắp cho chú chó trong khi chờ người đến giúp.

Nhờ sự giúp đỡ tuyệt vời này, chú chó đã được cứu, mặc dù các bác sĩ xác nhận vết thương của nó khá nặng và có thể đe dọa tính mạng. (Phương Thảo)

Giải cứu bồ nông

Một nhóm nhân viên cứu hộ, cảnh sát và người dân tại bãi biển Clearwater, Florida, Mỹ đã giải cứu một con bồ nông đang gặp tai nạn.

Karen Gombosi, một người dân đã quay lại video cảnh mọi người tập trung giải cứu con bồ nông bị mắc kẹt trong dụng cụ câu cá bị vứt bỏ bừa bãi ngoài biển. Trong đoạn video cho thấy các sĩ quan cảnh sát Clearwater, cùng các nhân viên cứu hộ và người dân cẩn thận gỡ rối cho con bồ nông.

Video được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được nhiều quan tâm vì hành động tốt đẹp của các cảnh sát biển cũng như nhân viên cứu hộ và ngư dân đã có ý thức bảo vệ động vật, dù có là một con bồ nông. (Thanh Thảo)

Cảnh sát Thái Lan ôm người phạm tội

Tại một đồn cảnh sát ở Thái Lan đã xảy ra một câu chuyện hy hữu và cái kết khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Đó là câu chuyện của cảnh sát Anirut Malee, làm việc tại một đồn cảnh sát ở thành phố Bangkok.

Cảnh sát Anirut Malee cho biết khi anh cùng các đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ tại đồn thì một người đột nhiên cầm dao và chạy vào đồn đe dọa cảnh sát. Malee đã bình tĩnh trấn an người đàn ông và thuyết phục người này đưa con dao cho anh, đồng thời đưa tay ra phía trước. Rất may người đàn ông sau đó đã đầu hàng và đưa con dao cho cảnh sát Malee.

Ngay sau đó cảnh sát Anirut Malee đã “tặng” người đàn ông một cái ôm ấm áp thay vì chiếc còng tay lạnh ngắt. Chính hành động này của cảnh sát Malee đã khiến mọi người cảm phục sự dũng cảm nhưng cũng đầy tình người của anh.

Không chỉ dang tay ôm người đe dọa mình, mà cảnh sát Malee còn mua tặng người đàn ông nói trên một cây đàn guitar mới, ngay khi biết là ông là một nhạc sĩ 45 tuổi, có một khoảng thời gian bị suy sụp tinh thần  khi bị người chủ của mình lừa gạt tiền lương, và bị kẻ trộm “cuỗm” mất cây đàn guitar quý giá. (Hiếu Nghĩa)

Cảnh sát Washington nhảy với các vũ công nhí

Sở Cảnh sát hạt Pierce ở bang Washington đã chứng minh cho mọi  người thấy rằng cảnh sát không chỉ là những người khô khan, cứng nhắc, chỉ biết đến luật… mà còn vô cùng "mềm dẻo, khéo léo" khi tham gia một cuộc khiêu vũ hoành tráng, chấp nhận thử thách thi nhảy với các… vũ công  nhí.

Đến ngày biểu diễn, các sĩ quan mặc đồng phục cảnh sát, trong khi các vũ công nhỏ mang đồ thể thao kết hợp với áo bóng chày… Kết quả cuối cùng là các vũ công nhí giành chiến thắng, nhưng các cảnh sát tham gia quả là những người dũng cảm!

Thực ra cuộc thi được tổ chức bởi Sở Cảnh sát và Image Dance Studio, nơi các cô gái trẻ là thành viên, như một cách để cảnh sát đến gần hơn với cộng đồng của họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cảnh sát thể hiện khía cạnh con người của họ và chứng minh họ cũng giống như phần còn lại của chúng ta. Đại đa số các sĩ quan cảnh sát làm việc chăm chỉ mỗi ngày để phục vụ và bảo vệ như họ nên họ xứng đáng được ngưỡng mộ và đánh giá cao. (Đình Thông)

PV (tổng hợp)
.
.
.