Thực thi cam kết trong dịch vụ phân phối, bán lẻ trên thị trường Việt Nam
Như vậy, chỉ còn hơn 2 tháng, đến ngày 1/1/2009, thị trường phân phối, bán lẻ Việt
Ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá: “Xu hướng đầu tư vào lĩnh vực phân phối đang tăng nhanh với sự lớn mạnh của các nhà phân phối nội địa cũng như sự hiện diện nhiều hơn các nhà phân phối, bán lẻ nước ngoài. Hoạt động phân phối, bán lẻ tại Việt Nam trong tương lai sẽ phát triển mạnh sau năm 2009, cùng với sự cạnh tranh đặc biệt của nhiều tập đoàn quốc tế tham gia vào thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam ”.
Theo các chuyên gia quốc tế, Việt
Theo Tiến sỹ Đinh Thị Mỹ Loan, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng: “Nếu như áp lực mở cửa thị trường sẽ đưa đến cho thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam một môi trường cạnh tranh ngày càng bình đẳng hơn thì bản thân các DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này sẽ phải chấp nhận thách thức cạnh tranh mạnh mẽ, ảnh hưởng đến sự sống còn của DN”.
Nằm trong hoạt động của Chương trình “Việt Nam - WTO: Thực thi cam kết trong dịch vụ phân phối và bán lẻ”, tối ngày 13/10, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và Uỷ ban Quốc gia về hợp tác kinh tế Quốc tế sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng cho 47 Nhà lãnh đạo xuất sắc trong năm 2008; 20 Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008 và 22 Doanh nghiệp tổ chức và phát triển hệ thống phân phối tốt nhất; trao giải cho 9 Nhà phân phối sản phẩm chính hãng xuất sắc nhất Việt Nam