Nhóm học sinh lớp 4 giành giải cuộc thi “Hội tụ 2014”

Thứ Bảy, 06/12/2014, 10:44
Tối ngày 5/12, lễ trao giải cuộc thi “Hội tụ 2014” đã vinh danh các tổ chức, cá nhân xuất sắc giành giải thưởng của chương trình. Nhóm học sinh lớp 4A2 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) đã trở thành nhóm tác giả trẻ tuổi nhất giành giải thưởng của cuộc thi với ý tưởng sản phẩm ứng dụng di động mang tên “Steps to Laugh”.

Được phát động từ tháng 8/2014, cuộc thi “Hội tụ 2014” đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo của nhiều cá nhân, nhóm tác giả trên khắp địa bàn cả nước. Tổng kết cuộc thi, tuy lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã có hơn 132 hồ sơ gửi về dự thi cho cả hai loại: Ý tưởng hoàn thiện và Sản phẩm hoàn thiện. Trong số các sản phẩm, ý tưởng đạt giải năm nay, ứng dụng “Steps to Laugh” của nhóm học sinh lớp 4 đã tạo ra nhiều bất ngờ thú vị với Ban Giám khảo.

Với ý tưởng rất đơn giản, hồn nhiên nhưng đầy tính nhân văn “Những cách để bạn vui vẻ mỗi ngày”, các em học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm và người hướng dẫn đã đưa ra một bản phác họa chi tiết: Sản phẩm được thiết  kế để giúp người sử dụng thư giãn, vui vẻ và nhận được những khoảnh khắc bất ngờ thú vị. Khi truy cập ứng dụng, người dùng ứng sẽ được tiếp cận những nội dung giải trí như: truyện cười, video clip hài, đố vui, hình ảnh có kèm câu bình luận hài hước, các tình huống bất ngờ (người dùng tương tác theo hướng dẫn của ứng dụng)… Những nội dung này được cập nhật ngẫu nhiên từ kho nội dung phong phú của ứng dụng. Dự kiến số  lượng  nội  dung  cung  cấp  trong  lần  ra  mắt  ứng  dụng  gồm:  300  truyện  cười, 300  clip hài,  100  câu  đố  vui,  300  hình  ảnh có bình luận hài hước, 100 tình huống bất ngờ.

Đại diện nhóm học sinh lớp 4A2 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng nhà tài trợ, Công ty CP Công nghệ Tinh Vân tại lễ trao giải.

Điểm khác biệt và sáng tạo của sản phẩm này nằm ở khả năng chọn nội dung phù hợp với đặc tính người dùng. Bằng việc xây dựng thuật  toán  có  sử  dụng  các  tham  số  để  phân  tích  một  số  thuộc  tính  liên quan  đến  người  dùng, ứng dụng sẽ cung cấp những nội dung phù hợp nhất tới sở thích, nhu cầu giải trí của người sử dụng. Bên cạnh tính sáng tạo, ứng dụng này của các em học sinh còn đảm bảo tính lành mạnh của các nội dung giải trí.

Với ý tưởng sáng tạo, nhân văn và lành mạnh, sản phẩm này của nhóm học sinh đã được Công ty CP Công nghệ Tinh Vân trao giải thưởng là 10 triệu đồng và tài trợ  vé máy bay cho đại diện nhóm tác giả vào TP Hồ Chí Minh nhận giải. Bên cạnh đó, Vườn ươm Tinh Vân (Tinhvan Incubator) - một đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân sẽ hướng dẫn các em học sinh đoạt giải trong việc biến ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện.

Ngọc Anh
.
.
.