Hồng Kông: Cảnh sát "sờ gáy" cuộc thi "Lén chụp hình thiếu nữ hở hang"

Thứ Năm, 03/07/2014, 08:00

Một diễn đàn nổi tiếng ở Hồng Kông đã tổ chức cuộc thi ảnh trên mạng với những bức ảnh là hình chụp những vị trí nhạy cảm của phụ nữ ở ngoài đường phố, hoặc nơi công cộng.

9 ảnh trong số 25 nhóm hình ảnh gửi tham gia đã được ban quản trị của diễn đàn lựa chọn để tham dự vòng tiếp theo của cuộc thi. Các thành viên của diễn đàn có thể bỏ phiếu bầu chọn và thí sinh tham gia sẽ trả lời các ảnh dự thi theo các tiêu chí như có bao nhiêu phần cơ thể được lộ ra.

Những hình ảnh dự thi, hầu hết 90% trong số những bức ảnh được chụp là ở các khoang tàu và chụp từ nhiều góc độ khác nhau, các bức ảnh thể hiện cận cảnh những bộ phận nhạy cảm của các cô gái trẻ như hông, đùi, ngực…

Để ngăn chặn ảnh hưởng của cuộc thi, cảnh sát đã kêu gọi mọi công dân tuân thủ pháp luật trong khi sử dụng Internet. Cảnh sát nhấn mạnh, các luật cấm như luật Cấm các sản phẩm đồi trụy và khiếm nhã (COIAO), trong đó có luật Cấm xuất bản các bài báo khiêu dâm đã được áp dụng cho thế giới mạng.

Theo số liệu của cảnh sát điều tra, năm 2013 có khoảng 300 người đã bị bắt vì chụp ảnh không đứng đắn, và trong mười năm qua, đã có tổng cộng hơn 2000 trường hợp. Một số phụ nữ bày tỏ lo lắng của họ và họ nói rằng, rất khó để tránh khỏi việc bị chụp lén bởi các phần mềm hiện đại ngày nay.

Ban quản trị diễn đàn trao đổi với phóng viên rằng, những bình phẩm tục tĩu đã được gỡ bỏ trên diễn đàn nhưng những bình luận khác về cuộc thi họ vẫn giữ lại. Họ cũng nói thêm rằng, hoạt động này nhằm phản ánh xu hướng thời trang của các cô gái trẻ tại Hong Kong ngày nay.

Việc săn ảnh trộm dường như đã trở thành một xu hướng ở Hong Kong. Một cuộc thi trực tuyến khác như  "Săn hình các cô gái xinh đẹp trên đường phố"  đã trở nên phổ biến giữa các thành viên thu hút với gần một ngàn bài mỗi ngày. Năm ngoái, đã có một tác phẩm được xếp hạng cao nhất-đó chính là chụp bộ ngực của phụ nữ qua áo sơ mi

Trường Minh
.
.
.