Nghiên cứu phương án kiểm soát tốc độ trong Hầm vượt sông Sài Gòn

Thứ Sáu, 22/04/2016, 07:56
Trước những mối nguy hiểm gây ảnh hưởng đến Hầm vượt sông Sài Gòn, phía Trung tâm quản lý sẽ nghiên cứu đề xuất phương án kiểm soát tốc độ đối với các phương tiện lưu thông trong hầm để không xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng như trên.


Ngày 21-4, Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh đã trích xuất hình ảnh camera của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ TNGT trong đường hầm (hướng từ quận 2 về quận 1) khuya 19-4 khiến 1 công nhân vệ sinh tử vong, 4 công nhân khác bị thương nặng. Tài xế xe tải gây tai nạn cũng đã đến cơ quan Công an trình diện, tuy nhiên đang trong quá trình điều tra, danh tính của tài xế chưa được công bố.

Cần có phương án hợp lý khi lưu thông qua Hầm vượt sông Sài Gòn để tránh những vụ TNGT nghiêm trọng như trên.

Thượng tá Huỳnh Minh Hùng - Phó Trưởng Công an quận 2 cho biết, theo điều tra ban đầu, vào thời điểm gây tai nạn, tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng không sử dụng rượu bia. 

Khoảng 23h30 xe tải lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn hướng từ quận 2 về quận 1 và lưu thông phía sau một xe 4 chỗ màu trắng. Khi vào  hầm được chừng 300m, bất ngờ xe 4 chỗ phía trước giảm tốc độ khiến tài xế xe tải đạp thắng gấp để tránh tông vào đuôi xe 4 chỗ. 

Sau cú đạp thắng, xe tải loạng choạng và lao vào nhóm công nhân vệ sinh đang vệ sinh đường hầm khiến 5 công nhân vệ sinh thương vong. Tuy nhiên đây chỉ là lời khai của tài xế xe tải, về nguyên nhân chính thức, phía điều tra Công an quận 2 đang làm rõ.

Ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường Hầm sông Sài Gòn cho biết đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên, nghiêm trọng nhất từ khi hầm được đưa vào sử dụng năm 2011. Trước những mối nguy hiểm gây ảnh hưởng đến Hầm vượt sông Sài Gòn, phía Trung tâm quản lý  sẽ nghiên cứu đề xuất phương án kiểm soát tốc độ đối với các phương tiện lưu thông trong hầm để không xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng như trên. 

Trước mắt, Trung tâm Quản lý sẽ tăng cường nhân viên thường trực tại hai đầu đường hầm để nhanh chóng có phương án khắc phục những sự cố xảy ra trong hầm. 

Ông Trung cũng khuyến cáo các phương tiện lưu thông qua Hầm vượt sông Sài Gòn cần tuân thủ nghiêm những qui định về tốc độ, giới hạn giữa hai phương tiện, không nên lấn làn, vượt ẩu để đảm bảo an toàn cho chính mình và an toàn cho Hầm vượt sông Sài Gòn.

Nghinh Phong
.
.
.