Quảng cáo trên Facebook vào thời kỳ khó khăn

Thứ Tư, 13/06/2018, 20:46
Với bất cứ đơn vị, doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng Facebook như kênh quảng cáo cho sản phẩm của mình nếu bị khách hàng phản hồi kém sẽ bị Facebook cấm cửa.



Thông tin được Facebook đưa ra cho biết trong thời gian tới mạng xã hội này sẽ thực hiện chiến dịch "bàn tay sắt" đối với bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân bị người dùng phản hồi kém về sản phẩm được quảng cáo thông qua Facebook. 

Thông báo này khiến cộng đồng "doanh nghiệp online" trên Facebook tại Việt Nam không khỏi hoang mang bởi với nhiều người đây đang là kênh quảng cáo, bán hàng "siêu HOT", đơn giản và phổ biến.

Giới bán hàng online trên Facebook vào thời khó khăn.

Để thực hiện biện pháp mạnh tay trên, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tiến hành xây dựng một tính năng mới cho phép người dùng được bày tỏ phản hồi về những sản phẩm họ được tiếp cận mua sắm trên Facebook. Thực tế, không phải cứ người dùng phản hồi xấu về một sản phẩm nào đó là Facebook ngay lập tức khóa tài khoản của doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng mà sẽ dần dần theo từng mức độ. 

Đầu tiên sẽ là cảnh báo yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân cải thiện lại sản phẩm của mình đồng thời giảm tần suất quảng cáo xuống thấp hơn ban đầu. Trong trường hợp sau cảnh báo, chất lượng sản phẩm vẫn bị phản hồi xấu, kết cục tất yếu sẽ là tài khoản bị khóa lại.

Chiến dịch mạnh tay này được các nhà phân tích nhận định rằng đây là một trong những cố gắng mà Facebook đang tìm cách thực hiện để chống lại vấn nạn tin giả, quảng cáo lừa đảo hoành hành thời gian vừa qua khiến không ít người dùng của mạng xã hội này thành nạn nhân.

B.C.
.
.
.