Làm chậm kết nối của người dùng, AT&T bị phạt 60 triệu USD

Thứ Tư, 06/11/2019, 13:59
Sự nhập nhằng trong các gói cước Internet không giới hạn dành cho khách hàng sử dụng smartphone khiến nhà mạng AT&T phải nộp phạt 60 triệu USD.


Trong một thông báo được đưa ra bởi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết, nhà mạng hàng đầu nước Mỹ AT&T đã chấp nhận khoản tiền phạt 60 triệu USD mà cơ quan này đưa ra liên quan đến các cáo buộc của người dùng đối với AT&T đã thiếu trung thực khi đưa ra các gói cược Internet không giới hạn  nhưng thực tế lại hạn chế tốc độ tải xuống.

Theo số liệu mà FTC đưa ra, chỉ riêng trong năm 2014 khi vụ việc được phát giác, nhà mạng AT&T đã bóp băng thông khiến tốc độ truy cập internet của khoảng 3,5 triệu khách hàng bị chậm đi. 

Vụ việc sau đó được đưa ra tòa như một cuộc đấu trí giữa AT&T với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng vào năm 2018, tòa vẫn tuyến nhà mạng AT&T thua cuộc và trả khoản tiền phạt 60 triệu USD.

Theo FTC, khoản tiền 60 triệu USD sau khi được AT&T nộp phạt sẽ được đưa vào một quỹ bồi thường dành cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Ngoài ra, cùng với việc nộp tiền phạt, AT&T còn phải cung cấp chính xác những gói thuê bao dữ liệu mà mình cung cấp, và không được phép in nhỏ hay ẩn trong các đường liên kết. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên nhà mạng AT&T  từng nhận án phạt về hành vi này. Trước đó, hồi năm 2015, AT&T đã phải nhận án phạt 100 triệu USD từ FTC vì tự ý hạ tốc độ mạng mà không thông báo trước với khách hàng. 

N.C (t/h)
.
.
.