Yêu nhầm giang hồ, suýt mất mạng

Thứ Sáu, 20/06/2014, 14:38
6h30’ ngày 2/6, tại một phòng trọ ở số 1094/3,  đường Lê Đức Thọ, phường 13,  quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Đỗ  Đình Nam, 29 tuổi tại Nam Định, đã dùng một can xăng tưới lên người chị Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) rồi châm lửa đốt vì bị cự tuyệt tình yêu.

Sau khi thấy nạn nhân chạy vào nhà tắm tìm cách dập lửa, Nam đuổi theo dùng con dao giấu sẵn trong người đâm một nhát trúng phần sau gáy cô gái. Trong chốc lát, ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội bao trùm toàn bộ căn nhà và lan tỏa sang các phòng bên cạnh. Vụ việc xảy ra khiến chị Trinh bị thương do dao đâm và bị phỏng nặng. Ngoài ra, Nam dùng dao đâm vào lưng gây thương tích cho anh Nguyễn Hữu Tùng, 27 tuổi (anh rể Trinh) khi anh này lao vào giải thoát cho Trinh.

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Trinh kể lại: Cách đây bốn năm, để cho các con yên tâm học tập và làm việc, bà đã lặn lội từ vùng quê nghèo thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xuống quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh thuê căn nhà trọ ở số 1094/3 đường Lê Đức Thọ làm nơi ăn nghỉ cho bốn chị em Đặng Thị Tuyết Trinh. Thời gian ở đây, Trinh tình cờ gặp và nảy sinh tình yêu với Nam.

Là mối tình đầu nên Trinh rất trân trọng và đã nhiều lần dẫn Nam về nhà để có điều kiện tiếp cận với  cha mẹ cùng bà con dòng họ. Tuy nhiên qua những lần giao tiếp và từ cách ăn nói, đối xử với những người xung quanh của Nam, gia đình bà đã nhận thấy Nam hình như có vấn đề tâm lý và là người có tâm địa hiểm ác nên có vài lần bà khuyên con gái nên tìm hiểu cho thật kỹ, nếu thấy không ổn thì hãy dừng lại kẻo sau này sẽ khổ.

Chị Đặng Thị Tuyết Trinh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Khi con Trinh nói chuyện với tôi về chuyện nó sẽ nói lời chia tay với thằng Nam, tôi có khuyên con gái hãy lựa lời mà nói và con bé có trấn an tôi rằng Nam cũng là người có học thức nên mẹ cứ yên tâm. Tối hôm trước con Trinh đã nói chuyện với thằng Nam và cả hai đứa đã cãi nhau rất gay gắt. Đến sáng hôm sau, khi con Trinh chuẩn bị đi làm thì bất ngờ thằng Nam xông tới dùng dao đâm và dùng xăng tưới đốt nhà. Trong nhà lúc ấy còn có chị gái của Trinh là Đặng Thị Bích Liên đang có bầu nên nó kèm chị nó chạy ra khỏi đám cháy, rồi quay vào trong nhà tắm định lấy nước tưới lên người để dập lửa thì thằng Nam lao tới đâm tiếp. Thật là vô phúc khi cả gia đình phải gánh chịu cơn hoạn nạn kinh hoàng này…" - bà Hoa than thở.

Chị Đặng Thị Bích Liên, chị gái của Trinh cho biết: "Lúc ấy, trời mới tờ mờ sáng, tôi đang nằm ngủ trong phòng thì nghe thấy tiếng cãi vã nhau ở trước nhà. Nghi là Nam đến gây sự với Trinh, tôi gọi chồng là anh Tùng vùng dậy định chạy ra xem sao thì đã thấy ngọn lửa lan gần đến chỗ tôi ngủ và toàn thân Trinh cháy rực như một ngọn đuốc lao về phía nhà tắm. Chắc có lẽ muốn truy sát bằng được nên Nam móc trong người một con dao rượt đuổi theo  Trinh đâm vào phía sau gáy.

Thấy vậy, anh Tùng lao vào dự định khống chế Nam và dập lửa cho Trinh cũng bị Nam vung dao đâm một nhát vào lưng. Sau đó Nam tiếp tục phá cửa nhà tắm định tiếp tục tấn công Trinh nhưng bị anh Tùng dùng bình chữa cháy đập một nhát vào đầu và tước được con dao". Cũng ngay trong thời khắc sinh tử ấy, bà con xung quanh đã kịp ập vào giải thoát cho mọi người. Thấy bị bao vây, Nam leo lên mái nhà tìm cách trốn thoát nhưng trước sự vây ráp của cảnh sát và người dân, Nam đã bị tóm gọn.

Cũng theo chị Liên thì khoảng 3 năm, công ty chị thuê Nam làm cửa sắt, rồi Nam làm quen và đến nhà chơi. Một trong những lần ấy, Nam tình cờ gặp Trinh và mang lòng thầm yêu trộm nhớ.

Khi mọi người trong nhà biết chuyện đều phản đối mối quan hệ này, vì Nam chỉ lấy cái vỏ bề ngoài là thợ cơ khí, nhưng thực chất là giang hồ bảo kê cho một số nhà hàng bia ôm và một số tụ điểm làm ăn phi pháp của đám giang hồ ở quận Tân Phú. Tuy nhiên vì tình yêu nên Trinh đã bỏ qua tất cả những lời khuyên can của mọi người và cương quyết sẽ dùng sự nhẫn nại cùng tấm lòng nhân hậu của mình để cảm hóa Nam.

Hiện trường vụ án.

Thời gian đầu còn tạm yên bình khi Nam thường cố gắng tỏ ra là người đàng hoàng, lịch sự. Khoảng một năm trở lại đây thì bộ mặt thật của Nam đã dần hé lộ, hắn thường xuyên thể hiện bản chất giang hồ của mình để bắt buộc Trinh phải tuân theo sự quản lý của hắn từ giờ giấc, đi đứng cũng như những sinh hoạt hằng ngày. Có những lúc Nam bỏ việc hằng tháng chỉ để lang thang ngồi vạ vật ở những quán nước xung quanh công ty xuất nhập khẩu nơi Trinh làm việc để dằn mặt không cho cô tiếp xúc với bất cứ đàn ông nào.

Cách đây hai tuần, công ty của Trinh tổ chức liên hoan, cho rằng cô tìm cách né tránh, Nam đã tìm đến và lao vào trong phòng làm việc đánh, chửi  Trinh thậm tệ trước mặt mọi người rồi lu loa rằng "con Trinh nó có chồng rồi mà còn tằng tịu với một nhân viên nam khác trong công ty". Sau đó, Nam lùng sục khắp các phòng làm việc của công ty này để tìm kiếm người đàn ông mà hắn nghi ngờ có quan hệ với Trinh để gây sự, nhưng ngay lúc đó, lực lượng Cảnh sát 113, Công an quận Bình Thạnh có mặt kịp thời để khống chế Nam, đưa về trụ sở lập biên bản xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chị Đặng Thị Bích Liên (chị gái Trinh) đang kể lại sự việc.

Sau lần bị xử lý hành chính ấy, tưởng Nam sẽ ý thức được những hành vi của mình để sửa đổi tâm tính, nhưng hắn không những không làm thế, mà còn đến nhà Trinh lớn tiếng hăm dọa sẽ tẩm xăng thiêu chết tất cả. Đặc biệt, khi Trinh nhẹ nhàng giải thích là hai người không phù hợp và nói lời chia tay thì Nam mang một can xăng đến nhà tuyên bố: "nếu cô Trinh không rút lại lời chia tay thì hôm nay sẽ là ngày giỗ của mấy người". Trước bản tính hung hãn của Nam, Trinh cũng đã tìm cách rút lui dần dần, nhưng Nam không những không đồng ý, mà còn âm thầm chuẩn bị kế hoạch giết Trinh.

Tại bệnh viện Quân y 175, mặc dù các vết phỏng đã được các bác sỹ xử lý ổn thỏa nhưng với bản tính lì lợm của một kẻ giang hồ, Nam nhất quyết tìm cách lảng tránh những yêu cầu của cơ quan điều tra. Có lẽ vì muốn tìm kiếm lòng thương từ những người xung quanh và bao biện cho hành động tội ác của mình, câu nói đầu tiên, hắn bảo: "Vì tôi rất yêu Trinh và xác định sẽ sống trọn đời với cô ấy nên khi bị từ chối tình yêu, tôi đã quyết định sẽ không tha cho người con gái mang lòng phản bội. Đến lúc này, tôi vẫn còn muốn lấy cô ấy làm vợ…".

Lực lượng Công an truy bắt hung thu trên mái nhà.

Nam khai, sáng sớm 2/6, Nam chẩn bị một can xăng, lận một con dao nhọn vào trong người rồi lấy xe gắn máy chạy đến quán cà phê đối diện căn phòng mà Trinh thuê ở ngồi chờ sẵn. Đến 6 giờ 30 phút, thấy Trinh mở cửa dắt xe máy ra ngoài để đi làm thì Nam ập đến năn nỉ Trinh tiếp tục mối quan hệ yêu đương. Khi Trinh nói phải đi làm, mọi chuyện để tối về nói tiếp thì Nam không chịu và hai bên đã lời qua tiếng lại và dẫn đến xô xát. Khoảng 15 phút sau, Nam bất ngờ lao vào ôm ngang hông Trinh rồi mở nắp can xăng tưới lên người cô và bật lửa đốt. Với dã tâm muốn tước đoạt mạng sống của người yêu nên khi Trinh chạy vào tìm nước để dập lửa, Nam khóa trái cửa, chạy theo dùng dao nhọn giấu sẵn trong người truy sát Trinh.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ

Đức Cương
.
.
.