Diễn biến mới nhất vụ thai nhi tử vong khi sinh

Thứ Tư, 25/10/2017, 15:27

Đáng chú ý, trưởng ca trực hôm đó là bác sĩ Phạm Quang Hoa không bị kỷ luật mà chỉ xếp loại C thi đua trong tháng 10.

Ngày 25-10, tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 2 nữ hộ sinh “ngủ quên” và 1 người “thờ ơ” trong lúc đang trực tại khoa Sản dẫn đến bị người nhà sản phụ tố là nguyên nhân khiến thai nhi tử vong đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách, chuyển công tác sang Phòng Kế hoạch tổng hợp và Phòng Điều dưỡng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nói về trường hợp con của sản phụ Nguyễn Thị Hải tử vong trong lúc sinh

Ba nữ hộ sinh phải nhận hình thức kỷ luật này là chị Đinh Thị Loan, Nguyễn Thị Trúc Mai và Trần Thị Thuyết. Đáng chú ý, trưởng ca trực hôm đó là bác sĩ Phạm Quang Hoa không bị kỷ luật mà chỉ phải chịu trách nhiệm liên đới, xếp loại C thi đua trong tháng 10.

Như Báo CAND trước đó thông tin, ngày 13-10, sản phụ Nguyễn Thị Hải (32 tuổi), ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, được người nhà đưa lên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chờ sinh con lần hai. Tại đây, sau khi khám và theo dõi, sản phụ  Nguyễn Thị Hải được chỉ định sinh thường.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 14-10, sản phụ vỡ ối, có dấu hiệu sinh con, người nhà tới phòng trực gọi những người có trách nhiệm đề nghị hỗ trợ sản phụ Nguyễn Thị Hải sinh con nhưng 2 nữ hộ sinh vẫn “lề mề” vì đang ngủ, người còn lại ứng xử thờ ơ, thiếu quan tâm. Khoảng 25 phút sau, chị Hải sinh con nhưng cháu bé được xác định là đã tử vong trước khi sinh ra.

Người nhà sản phụ quả quyết, sự tắc trách của kíp trực là nguyên nhân khiến thai nhi tử vong.

 

Kim Ngân
.
.
.