Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 7 du học sinh Lào

Thứ Hai, 21/09/2020, 11:51

Sau 14 ngày cách ly và 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SASR-CoV-2, 7 du học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trở về trường học tập.



Sáng 21/9, tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên - Bộ Công an (Km6, phường Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 cho 7 du học sinh Lào. Đây là những du học sinh đang theo học một số ngành tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Trước đó, vào ngày 7/9, 7 du học sinh này đã được ngành Y tế Đắk Lắk đón và tiếp nhận tại cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum sau đó đưa về cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên.

Bác sỹ Lê Phúc, Phó giám đốc CDC Đắk Lắk trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho các sinh viên Lào

Thay mặt toàn thể sinh viên Lào, em Duangphachanh Thidphaphene, sinh viên năm thứ 3 Khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, đại dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới phải đối mặt với những thách thức, khó khăn chưa từng có. Tuy nhiên, Việt Nam là một trong những nước có biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất được Tổ chức Y tế thế giới và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

“Khi được phép trở lại Việt Nam để tiếp tục học tập, chúng tôi rất yên tâm khi được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo về khu cách ly để phòng, chống dịch. Trong thời gian cách ly tại đây, chúng tôi đã được bác sỹ hướng dẫn, kiểm tra y tế thường xuyên và được nhân viên y tế, cán bộ, chiến sỹ Công an tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho việc ăn ở, sinh hoạt. Hôm nay, hoàn thành thời gian cách lý trở về trường học tập, chúng tôi hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhằm góp phần bé nhỏ của mình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, cả nước Việt Nam nói chung”, em Duangphachanh Thidphaphene nói.

Sau khi bàn giao các sinh viên cho Trường Đại học Tây Nguyên, các sinh viên được xe chuyên dụng chở về lại trường tiếp tục học tập

Phát biểu tại buổi lễ, bác sỹ Lê Phúc, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong thời gian 14 ngày cách ly tại đây, các du học sinh đã thực hiện rất tốt hướng dẫn của ngành y tế, chấp hành nghiêm các quy định tại cơ sở cách ly. “Trong suốt thời gian cách ly, các em đã được cơ sở bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, thoáng mát và tốt nhất nên các em rất yên tâm. Hôm nay, sau thời gian hoàn thành cách ly để trở về tiếp tục học tập nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì hãy báo ngay cho y tế nhà trường và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị kịp thời”, bác sỹ Phúc nói.

Các du học sinh Lào nói lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sỹ trước khi trở về trường học tập

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên đã đón tiếp, tiếp nhận tổng cộng hơn 600 trường hợp đến cách ly tập trung. Đến nay, chỉ còn 12 trường hợp đang được cách ly tại đây và số này đã có kết quả âm tính với SASR-CoV-2 lần thứ 2, khi đủ thời gian quy định sẽ được ngành y tế trao giấy chứng nhận trở về với cộng đồng.


Văn Thành
.
.
.