Sinh viên Đại học Y Hà Nội gói 2.000 bánh chưng tặng bệnh nhân ăn Tết

Thứ Hai, 21/01/2019, 19:54
Chiều 21-1, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đã cùng nhau khởi động chương trình gói 2.000 bánh chưng tặng bệnh nhân ăn Tết Nguyên đán mang tên “Tết vì người bệnh”. 


Toàn bộ số bánh này là do các thầy cô giáo, các đoàn thể trong Trường và các nhà hảo tâm hỗ trợ, cùng với các bạn trong Đội sinh viên tình nguyện của Trường tổ chức chiếu phim để vận động quyên góp.

Theo anh Vũ Xuân Bách - Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Hà Nội: Việc gói bánh diễn trong 2 ngày 21 và 22-1, hoàn toàn do các bạn sinh viên thực hiện sau giờ học. Bất cứ sinh viên nào muốn đều có thể tham gia. Ngay trong chiều đầu tiên đã có hàng trăm bạn tình nguyện tham gia các công việc phục vụ việc gói bánh. Tối 22-1, các sinh viên sẽ tự luộc bánh tại sân ký túc xá của trường.

Gói 2000 bánh chưng cho chương trình"Tết vì người bệnh"

Sau khi hoàn tất, các bạn sinh viên sẽ trực tiếp mang toàn bộ số bánh tự tay gói để tặng cho các bệnh nhân phải nằm lại điều trị trong dịp Tết tại các bệnh viện: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K cơ sở 2, Bệnh viện tâm thần, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Trung tâm người khuyết tật ở Ba Vì.

Các bác sĩ tương lai  gói bánh tặng bệnh nhân

Theo GS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, việc gói bánh chưng để tặng cho bệnh nhân là hoạt động do Đội sinh viên tình nguyện của Trường chủ động tổ chức vào các dịp Tết đã gần chục năm. Với các công việc có ý nghĩa xã hội như thế, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện để các sinh viên được chủ động tiến hành, đồng thời còn hỗ trợ các em trong điều kiện có thể, vì đó cũng là một cách rất tốt để các thầy thuốc trẻ sớm hiểu biết, chia sẻ và gắn bó với bệnh nhân hơn.


Thanh Hằng
.
.
.