Quảng Trị phê duyệt 5 cơ sở làm điểm cách ly tập trung

Thứ Sáu, 14/08/2020, 08:11
Ngày 14/8, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định phê duyệt địa điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trưng dụng 5 cơ sở làm điểm cách ly tập trung, gồm: Trụ sở làm việc Phòng Y tế huyện Đakrông; Trạm Đo lường, thử nghiệm Lao Bảo (huyện Hướng Hóa); Khách sạn Ngân Hà (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh); Trường TH &THCS Thanh An (xã Thanh An, huyện huyện Cam Lộ), và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (TP. Đông Hà). 

UBND tỉnh Quảng Trị giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều phối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận và tổ chức cách ly đối với những người thuộc diện cách ly tập trung. Sở Y tế , Công an và các đơn vị liên quan hỗ trợ thực hiện, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu và cơ sở trang bị y tế, nhân lực cho công tác cách ly, phòng, chống dịch bệnh này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc thành lập các tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi tổ có từ 2 đến 3 thành viên, là cán bộ tổ, thôn, khu phố, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 20 đến 30 hộ gia đình với nhiệm vụ giám sát, phát hiện và báo cáo nhanh cho chính quyền và cơ quan y tế về trường hợp nghi mắc COVID-19 (nếu có), những người về từ vùng dịch, người có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19.

Lực lượng Công an tuần tra tuyên truyền, tham gia kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị có 6 trường hợp bị nhiễm COVID-19, trong đó bệnh nhân 832 đã tử vong do bệnh nền nặng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cũng đã hỗ trợ bệnh nhân 862 (mẹ của bệnh nhân 832 đã mất) 10 triệu đồng. Bệnh nhân hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh viện Phổi Quảng Trị, là người dân tộc thiểu số, có điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Thanh Bình
.
.
.