Nghi vấn bé trai 9 tuổi bị mẹ dùng kéo đâm nguy kịch

Thứ Năm, 02/07/2020, 22:25
Sáng 2/7, thông tin từ Bệnh viện  Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh  cho biết bệnh viện vừa tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi M.T.A (9 tuổi, ngụ Q.7) với vết thương bị đâm thấu tim. 



Theo các bác sĩ, bé được bà ngoại đưa vào nhập viện trong tình trạng người dính nhiều máu với một vết thương ở thành ngực trước dài 1cm.

Ngay khi tiếp nhận, Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ huy động các bác sĩ chuyên khoa đều có mặt. Toàn bộ ekip nhanh chóng đưa bé vào phẫu thuật khẩn cấp, bỏ qua mọi thủ tục hành chính thông thường.

Kết quả mở ngực cho thấy ngoài màng tim, khoang ngoài tim có nhiều máu cục và máu không đông. Kết quả mổ thám sát cho thấy bệnh nhi bị rách màng ngoài tim phía trước thất phải, thất phải có vết rách dài 2 cm. Màng phổi phải có máu không đông. Ekip đã tiến hành cầm máu, khâu vết thương, đóng ngực.

Bà L.T.C (59 tuổi), bà ngoại bệnh nhi A., cho biết sáng cùng ngày, bà đang đi làm việc ở gần nhà thì đứa cháu ngoại 5 tuổi chạy hớt hải ra gọi bà về vì cho biết cháu A là anh trai của bé  đang nguy hiểm do bị mẹ dùng kéo đâm vào ngực.

Bác sĩ BV Nhi đồng 2 tiến hành ca mổ cấp cứu khẩn cho cháu bé và đã thành công. 

Bà C. chạy về nhà thì thấy cháu A. người đầy máu nên cùng hàng xóm đưa cháu A. đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.7, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. 

Theo thông tin từ bà C., con gái bà là M.T.T. (31 tuổi) có 3 người con 9 tuổi, 5 tuổi và 1,5 tuổi, nhưng không thấy bố của các cháu đâu. Ngày nào chị T. cũng đánh con, sai các con làm đủ thứ. Lo sợ bọn trẻ bị mẹ đánh nên ngày nào bà C. cũng phải dọn dẹp nhà cửa và kiếm tiền lo nuôi các cháu.

Chiều tối cùng ngày, Bác sĩ (BS) Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 2 cũng cho biết, hiện sức khoẻ bé đã tạm ổn, nhưng vẫn chưa được ra khỏi phòng hồi sức. Tại Phòng công tác xã hội của BV sáng cùng ngày, bà ngoại của cháu bé cũng khai nói bé bị mẹ đâm bằng kéo.

Khi nghe BV quận 7 báo lên khoa cấp cứu BV nhi đồng 2 là họ tiếp nhận bé khoảng 9 tuổi bị kéo đâm thấu tim, gây ngưng tim nhờ BV Nhi đồng 2 hỗ trợ. BV Nhi Đồng 2 đã hướng dẫn các bác sĩ  BV quận 7 sơ cấp cứu cho nhịp tim bé trở lại rồi mới chuyển ngay lên Nhi đồng 2. 

Ngay khi tiếp nhận, BV Kích hoạt báo động đỏ và bỏ qua mọi qui định thủ tục thông thường và huy động các bác sĩ liên chuyên khoa vào khoa mổ cấp cứu cho bé ngay. 

Dự kiến bé tiếp tục được nằm ở khoa hồi sức tim theo dõi từ khoảng 2-3 ngày mới được chuyển ra ngoài theo dõi tiếp hoặc cai máy thở. 

H.Nga-N.Cảnh
.
.
.