Đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai dịch vụ cấp cứu 24/7

Thứ Năm, 25/02/2016, 19:22
Ngày 25-2 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS (gọi tắt là: Trung tâm), trụ sở tại 113, Trần Bình Trọng, phường 2, Q. 5, TP Hồ Chí Minh), đã chính thức ra mắt và công bố hoạt động thường qui.

Hoạt động của Trung tâm này gồm: Cấp cứu ngoại viện, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân khám chữa bệnh cần có hỗ trợ y tế đến các bệnh viện để được tiếp tục cấp cứu và chữa trị.

Thiết bị chuyên dụng để sử dụng cho dịch vụ SOS của Trung tâm  Cấp cứu Vạn Khang SOS.

Được biết, Trung tâm Vạn Khang SOS ra đời có 4 yếu tố mới, đáp ứng nhu cầu thực tế trong hoạt động cấp cứu, đó là: Trung tâm không sử dụng số điện thoại 115 như hệ thống Cấp cứu của thành phố đang hoạt động, người có nhu cầu cấp cứu sau khi ký hợp đồng với Trung tâm sẽ sử dụng bằng cách nhấn nút “SOS” trên một thiết bị chuyên dụng; hoạt động của trung tâm trên một hệ thống mạng lưới tự động hoàn toàn; khi nhận được tín hiệu báo “SOS”, đội ngũ củaTtrung tâm sẽ tiếp cận người bệnh không chỉ trên ô tô mà cả trên phương tiện mô tô cấp cứu.

Điều này nhằm tính toán trường hợp xảy ra khi kẹt xe, mô tô cấp cứu sẽ vào được tất cả ngõ, hẻm. Trên xe cấp cứu mô tô được trang bị đầy đủ các phương tiện chuyên dụng từ máy thở, máy hút đàm, bộ đặt nội khí quản, điện tim, sốc tim...

Khi cần phải chuyển bệnh nhân tới khoa cấp cứu trong bệnh viện, nhân viên cấp cứu trên mô tô sẽ nhấn tín hiệu tới người trực tại hệ thống để điều xe từ nơi gần nhất tới chuyển bệnh nhân trong thời gian sớm nhất.

Trước hết, từ nay tới 30-4-2016, Trung tâm nhận tiếp nhận bệnh nhân có nhu cầu tại 5 quận: Quận 1,3,5,10 và Phú Nhuận.

Đội ngũ cấp cứu Mô tô của Trung tâm Vạn Khang SOS 

Từ 1-5-2016, Trung tâm sẽ mở rộng dần trên toàn thành phố theo nhu cầu của người dân. Đây cũng được coi là mô hình mới nhất tại Việt Nam khi lần đầu tiên áp dụng thiết bị chuyên dụng để phát tín hiệu cấp cứu thay vì gọi số điện thoại như cũ. Thiết bị có chức năng định vị nên khi phát tín hiệu, tổng đài điều hành Trung tâm sẽ xác định được vị trí và điều động xe cấp cứu gần nhất đến hỗ trợ...

H.Nga
.
.
.