Đến bệnh viện sớm khi sốt cao liên tục

Thứ Tư, 30/09/2015, 17:53
Người dân cần lưu ý: Không điều trị tại nhà, hãy đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ sốt xuất huyết.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) gia tăng nhanh chóng, khi đã có 39.000 người mắc và 25 người tử vong, ngày 30/9, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi đến các cơ quan truyền thông, nhằm chuyển thông điệp về việc phòng chống SXH đến người dân và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), hiện nay bệnh sốt xuất huyết (SXH) Dengue do muỗi truyền có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tăng mạnh ở các tỉnh phía Nam, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, do đó, sẽ khó tránh khỏi tử vong do SXH.

Vì thế, người dân cần lưu ý: Không điều trị tại nhà, hãy đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ sốt xuất huyết: Sốt cao liên tục 2-7 ngày, khó hạ sốt; đau cơ, đau khớp; buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu; phát ban, xuất huyết dưới da.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nên nghĩ tới SXH khi người bệnh bị sốt đến khám; theo dõi sát các triệu chứng cơ năng và thực thể của người bệnh để phát hiện, chẩn đoán, điều trị sớm đúng theo hướng dẫn đã ban hành; hội chẩn với tuyến trên khi khó chẩn đoán, điều trị.

Thanh Hằng
.
.
.