Cách ly 5 trường hợp tiếp xúc gần với phụ nữ mắc COVID-19

Thứ Ba, 11/08/2020, 18:40
Từ cuộc điều tra dịch tễ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa đã cách ly tập trung 5 người tiếp xúc gần với người phụ nữ ở Nha Trang bị phát hiện dương tính với SARS- CoV2 sau khi bay sang Nhật Bản


Liên quan trường hợp chị L.T.T.T - một phụ nữ người Việt, trú ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang bị phát hiện dương tính với SARS- CoV-2 sau khi bay sang Nhật Bản, chiều tối 11-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, 5 trường hợp F1 tiếp xúc gần với chị T đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung, 2 trường hợp F2 tiếp xúc gần với F1 đang được hướng dẫn cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cơ quan y tế và chính quyền địa phương. 

Ngoài việc khử khuẩn bằng hóa chất tại nơi cư trú của các trường hợp nêu trên, 7 người thuộc diện F1, F2 đều được thu thập mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - một trong các cơ sở y tế ở Khánh Hòa đảm nhiệm vụ cách ly tập trung để giám sát y tế và điều trị những trường hợp liên quan đến COVID-19 

Trước đó, vào ngày 6-8, chị T cùng người chồng và con đến sân bay quốc tế Cam Ranh – Khánh Hòa, khởi đầu hành trình đến sân bay Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay mang số hiệu VN -1349E. Ngày 7-8, chị T cùng người thân tiếp tục hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam) đến sân bay Narita (Nhật Bản) trên chuyến bay của  Japan Airline – E752. 

Khi đến nơi, cơ quan y tế địa phương ở Nhật Bản tiến hành test kháng nguyên COVID-19 và đã phát hiện chị T dương tính với SARS- CoV-2, trong khi người chồng và con âm tính. Được biết trước khi bay sang Nhật Bản, chị T sinh hoạt tại gia đình ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, không đi đâu xa, không tiếp xúc với người bên ngoài và không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.


Hữu Toàn
.
.
.