Hỗ trợ các cơ Sở Y tế bị thiệt hại nặng sau bão

Thứ Năm, 09/11/2017, 21:12
Bộ trưởng đã tặng ngành y tế mỗi tỉnh 100 triệu đồng để đóng góp vào việc khắc phục thiệt hại mà cơn bão gây ra đối với ngành y tế.


Trong hai ngày 8 và 9-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng của cơn bão số 12 (bão Damrey) tại hai tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh và y tế sau bão.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp đến 2 trạm y tế phường Ninh Hà và xã Ninh Phú huyện Vạn Ninh. Đây là 2 trong số nhiều cơ sở y tế trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 12. 

Bộ trưởng đã chia sẻ và động viên các cán bộ y tế cơ sở và tặng “nóng” cho hai trạm này mỗi trạm một máy phát điện để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong điều kiện mất điện.

Các cơ sở y tế bị thiệt hại nặng vì bão

Sáng 9-11, tại Phú Yên, Bộ trưởng đã đến trạm y tế đã An Định, huyện Tuy An – nơi bị  ngập liên tiếp 2 lần trong vòng chưa đầy một tuần ở độ sâu từ 1,6m đến gần 3m trong nước lũ, làm hư hỏng hồ sơ bệnh án và nhiều trang thiết bị.  

Tại đây, Bộ trưởng chia sẻ với những khó khăn, vất vả và thiệt hại do bão số 12 gây ra với huyện Tuy An nói chung và xã An Định nói riêng, đồng thời, tặng bộ máy tính cho trạm. Bộ trưởng cho biết Bộ Y tế sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng trạm y tế An Định mới hai tầng khang trang.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên và chia sẻ mất mát và thiệt hại của người dân 2 tỉnh do bão số 12, đồng thời, biểu dương cán bộ y tế địa phương đã nỗ lực trong điều kiện mưa bão để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bộ trưởng ghi nhận những đề xuất của ngành y tế Khánh Hòa về cấp thêm thuốc phòng chống lụt bão, hóa chất khử khuẩn nước sinh hoạt, bổ sung thêm máy thở cho BVĐK khu vực Ninh Hòa, máy XQ cho BV Lao phổi… Đối với tỉnh Phú Yên, Bộ trưởng khẳng định Bộ Y tế sẽ cố gắng đáp ứng đề xuất liên quan đến hóa chất phòng chống dịch và khử khuẩn nguồn nước sau bão lũ.

Bộ trưởng hỗ trợ các đơn vị sau bão

Nhân dịp này,  Bộ Y tế trao tặng 100 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ viên chức cơ quan Bộ Y tế để chia sẻ với ngành y tế Khánh Hòa, Phú Yên khắc phục hậu quả bão lụt. Trước đó, Bộ Y tế đã cấp phát cơ số thuốc phòng chống lụt bão, cloramin B khử khuẩn, bộ dụng cụ phòng chống lụt bão…

Mạnh Cường
.
.
.