Xác minh thông tin nhân viên y tế "buôn" điện thoại trong giờ khám bệnh

Thứ Hai, 13/06/2016, 19:44
Chiều 13-6, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện (BV) Bạch Mai yêu cầu nhanh chóng xác minh vụ việc người dân phản ánh.


Theo đó, mấy ngày vừa qua, một số tờ báo đã đưa thông tin về việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “Bệnh nhân “tố” nhân viên BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… và phản ánh nhân viên của Khoa Sản - BV Bạch Mai “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”. 

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh được cho là một nữ nhân viên Khoa sản, BV Bạch Mai, nói chuyện điện thoại riêng trong giờ làm việc và vào thời điểm nhiều bệnh nhân xếp hàng chờ đợi đến lượt. 

Bức ảnh phản ánh nhân viên nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc 

Chỉ khi có người chụp lại cảnh trên và đồng nghiệp nhắc khéo, nhân viên này mới kết thúc cuộc gọi riêng tư. Cũng nữ nhân viên này bị phản ánh là vài ngày trước từng quát mắng một bệnh nhân đến khám bệnh, thậm chí còn chỉ tay vào mặt khi có người thắc mắc.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu BV Bạch Mai nhanh chóng giải quyết việc báo chí nêu và xử lý nghiêm nếu cá nhân và tập thể vi phạm, đồng thời, công khai kết quả xử lý cho báo chí. 

Mai Thùy
.
.
.