Yêu cầu làm rõ vụ tử vong cả mẹ và con ở Vĩnh Phúc

Thứ Ba, 16/05/2017, 17:35
Sau khi nhận được thông tin về trường hợp tử vong cả mẹ và thai nhi của sản phụ Nguyễn Thị L. khi được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện (BV) sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 16-5, Bộ Y tế cho biết đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Vĩnh Phúc xác minh vụ việc.


Theo thông tin phản ánh, chị Nguyễn Thị L. 28 tuổi, có thai 28 tuần, bị sốt cao nên đến khám tại BVĐK huyện Sông Lô chiều ngày 27-4. 

Tại đây, chị L. được khám thai, xét nghiệm, siêu âm, chỉ định uống thuốc và theo dõi. 22h cùng ngày chị L. được chuyển lên BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi dọa đẻ non. 

Ở BV Sản Nhi, đến 3h ngày 28-4, chị L. bị đau bụng, diễn biến xấu, không có tim thai và được đưa sang phòng hồi sức cấp cứu. Đến 8h ngày 28-4, sản phụ L và thai nhi đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

BV sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý kỷ luật theo đúng quy định nếu phát hiện sai phạm. Yêu cầu BVĐK Sông Lô, BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. 

Sở Y tế khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BVĐK Sông Lô và BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đối với trường hợp tử vong trên.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Vĩnh Phúc báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ ở BVĐK Sông Lô và BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 19-5; giao cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh báo cáo với BV Phụ Sản Trung ương khẩn trương tổ chức đào tạo lại Hướng dẫn Quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho tất cả các cơ sở có đỡ đẻ của tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em tại địa phương.

Thanh Hằng
.
.
.