Yêu cầu báo cáo vụ cháu bé tử vong sau 12 giờ nhập viện

Thứ Tư, 12/04/2017, 19:26
Chiều 12-4, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk báo cáo về trường hợp cháu bé hơn 1 tháng tuổi, con anh Vũ Văn Hiếu (ở thị trấn M’Đrăk) tử vong tại Bệnh viện huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk.


Theo gia đình phản ánh, chiều 4-4 thấy cháu bé bú ít, hơi khó chịu nên gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện huyện M’Đrắk để khám. Bác sĩ kết luận bé bị viêm phổi và yêu cầu xét nghiệm máu cho bé. 

Bác sĩ vừa lấy máu bé để đi xét nghiệm thì một bác sĩ khác gọi bế bé sang phòng rồi tiêm 3 mũi vào người bé dù chưa có kết quả xét nghiệm. 19h cùng ngày bé lại được tiêm tiếp 1 mũi vào đùi.

Rạng sáng ngày 5-4, bé vẫn bị khó chịu nên bà ngoại bế đi dạo trong bệnh viện. Đến khoảng 5h sáng, thấy bé thở yếu, gia đình bế bé sang bác sĩ trực và được cho thở oxy ngay và sau đó cháu bé tử vong. Gia đình cho rằng, có trách nhiệm của bác sĩ khi chỉ sau 12 tiếng đồng hồ vào viện đã tử vong.

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại Bệnh viện và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 17-4.

Thanh Hằng
.
.
.