Y tế TP HCM phấn đấu là một trung tâm hiện đại của khu vực Đông Nam Á

Thứ Hai, 27/02/2017, 18:10

Sáng 27-2, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), đón Cờ thi đua xuất sắc và trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho các cá nhân.

Theo GS.TS. BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, sau ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975), ngành y tế thành phố đã vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng, phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân với phương châm kết hợp chặt chẽ công tác dự phòng với điều trị, trong đó công tác dự phòng là trung tâm. 

Đến nay, ngành y tế  thành phố đã trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và đang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm y tế tiên tiến, hiện đại ngang tầm với các trung tâm Y tế của khu vực Đông Nam Á. 


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân và tập thể đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu gắn huy hiệu cho các bác sĩ đạt danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Tai – Mũi – Họng  TP Hồ Chí Minh và 3 cá nhân đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng; 58 cá nhân đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú của Chủ tịch nước tặng; 12 cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Ngoài ra, còn có 11 tập thể đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế và UBND TP Hồ Chí Minh.

Huyền Nga
.
.
.