Một Phòng khám ở An Giang bị xử phạt gần 53 triệu đồng

Thứ Ba, 06/08/2019, 19:30
Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc bị Sở Y tế tỉnh An Giang xử phạt với nhiều hành vi vi phạm.

Chiều 6-8, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt đối với Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Kiến Quốc (địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) vì xảy ra nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc – nơi xảy ra nhiều vi phạm.

Trước đó, Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc liên tục bị người bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang và các tỉnh trong khu vực khiếu nại về việc khám bệnh, chữa bệnh không đúng như quảng cáo; điều trị bệnh với chi phí "cắt cổ" và nhiều vi phạm khác trong khám, chữa bệnh. 

Ngày 15-3, Sở Y tế tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 1360/QĐ-SYT của Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang để thanh tra thực hiện các quy định của pháp luật về hành nghề khám, chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc. 

Đến ngày 3-4, Đoàn Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang đã thanh tra tại Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc. 

Sau khi thanh tra, ngày 7-5, Sở Y tế tỉnh An Giang đã ban hành kết luận thanh tra số 1227/KLTT-SYT về việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc, với 4 hành vi vi phạm như: phòng khám không công khai tên người hành nghề; có lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo đầy đủ số lượng và chất lượng các thiết bị y tế, dụng cụ y tế cấp cứu. 

Đặc biệt, phòng khám còn vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Với các vi phạm trên, Sở Y tế tỉnh An Giang ban hành quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Kiến Quốc số tiền 52.700.000 đồng và buộc tháo gỡ hoặc xóa các quảng cáo vi phạm.


Trần Lĩnh
.
.
.