Phạt cơ sở cung cấp chà bông bẩn khiến nhiều người nhập viện 84 triệu đồng

Thứ Tư, 31/10/2018, 20:58
Đó là mức phạt áp dụng đối với Công ty TNHH Đồng Tiến do Đoàn liên ngành về ATTP TP HCM đưa ra sau khi điều tra, xác minh vụ nghi vấn ăn món bánh mì chà bông gà do cơ sở này cung ứng làm 55 người với nhiều bệnh nhi phải nhập viện trên địa bàn quận Tân Phú xảy ra vào ngày 28-10 vừa qua.


Áp dụng mức xử phạt nghiêm khắc trên theo Ban Quản lý ATTP - TPHCM là áp theo các qui định thuộc Nghị định số 115/2018/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) về ATTP, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 20/10/2018 với các mức xử phạt mạnh hơn, mang tính răn đe nhiều hơn. Đây được xem là những quy định cần thiết nhằm siết chặt hơn và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.


Trước đó, Ban Quản lý ATTP đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Đồng Tiến và phát hiện Công ty đã vi phạm về ATTP. Sau khi lập biên bản VPHC, Ban Quản lý ATTP đã thống nhất và ra Quyết định xử phạt VPHC ( ngày 31-10) đối với Công ty TNHH Đồng Tiến với tổng số tiền là 84.000.000 đồng cho các hành vi vi phạm sau: Sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cụ thể: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 1134/GCNATTP-SCT do Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/10/2015, có hiệu lực đến ngày 19/10/2018, đã hết hạn; Kiểm tra ghi nhận tại cơ sở sản xuất như: tường, trần, nền nhà bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc; khu vực sản xuất, kho chứa đựng thực phẩm có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.

Qua kiểm tra tại khay chứa bơ dùng để làm bánh có côn trùng xâm nhập. Ngoài ra cơ sở không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nhà vệ sinh, nhà thay đồ bảo hộ theo qui định. Phòng thay đồ bảo hộ chung với nhà vệ sinh...

 
Những vật dụng chứa bơ dùng trong nguyên liệu làm bánh mì tại cơ sở bị côn trùng xâm nhập
Nơi SX không đạt tiêu chuẩn điều kiện kinh doanh chế biến thực phẩm tại Công ty TNHH Đồng Tiến

Ban Quản lý ATTP cũng cho biết, sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm chà bông gà tham gia trong qui trình chế biến món "bánh mì chà bông gà", Ban sẽ tiếp tục xem xét xử lý nghiêm với cơ sở cung ứng thực phẩm không đảm bảo ATVSTP, để gây ra tình trạng  hàng loạt trẻ trên địa bàn quận Tân Phú phải nhập viện.

H.Nga
.
.
.