Xử lý cơ sở quảng cáo điều trị Covid-19 tại nhà

Thứ Năm, 13/02/2020, 16:42
Ngày 13-2, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đang xem xét để xử phạt vi phạm của một phòng khám tại quận 7 quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19 lấy mẫu tại nhà, trả kết quả trong 48 giờ với giá trọn gói là 3,8 triệu đồng.

Theo đó, trang facebook có tên Future Clinic đăng tải quảng cáo thực hiện dịch vụ xét nghiệm các tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp bao gồm virus Corona, sử dụng bộ KIT theo phương pháp Realtime RT - PCR cho kết quả nhanh và chính xác. Nhân viên đến xét nghiệm tại nhà tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Cam kết đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin cho khách hàng.

Nội dụng quảng cáo 

Future Clinic phối hợp với Viện Nghiên cứu gen – miễn dịch quốc tế… đã và đang có phương pháp xét nghiệm 72 tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp... Đặc biệt là virus Corona - một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, trang facebook này là của Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic (phường Tân Phú, quận 7), Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty này về hành vi "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế quận 7 cũng đã yêu cầu phòng khám Future Clinic tháo gỡ quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19  trên mạng xã hội và ngừng ngay hành vi vi phạm. Thanh tra Sở đang xem xét để xử phạt vi phạm của phòng khám này.


H.Nga - N.Sơn
.
.
.