"Lôi" con sán xơ mít dài 8m sống trong cơ thể bệnh nhân

Thứ Bảy, 03/03/2018, 22:14
Ngày 4-3, Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Bệnh viện vừa tiến hành xổ thành công một trường hợp bị sán xơ mít kí sinh trong cơ thể bệnh nhân suốt hơn 40 năm.


Theo bác sĩ Trương Công Huy, trưởng khoa Đông y của bệnh viện Vĩnh Đức cho biết: Vào trưa ngày 3-3 khoa Đông y của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn H. (67 tuổi, quê xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) trong tình trạng bệnh xanh xao, cơ thể suy nhược, khó thở...

Sau khi chẩn khám, các bác sĩ kết luận ông H. bị nhiễm giun sán. Sau Tôi cấp thuốc xổ cho bệnh nhân H uống thì một lúc sau cơ thể bệnh nhân đã có dấu hiệu đào thải, và đi ngoài ra một con sán xơ mít dài 8 mét. 

Con sán xơ mít kí sinh trong cơ thể người đàn ông suốt 43 năm qua.

Theo bác sĩ Huy chia sẻ thì mặc dù bác sĩ đã xổ thành công 17 trường hợp nhiễm sán xơ mít trong vòng 2 năm qua... nhưng đây là lần đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm sán xơ mít lâu nhất và dài đến như vậy.

Sau khi hồi phục sức khỏe, ông H. chia sẻ bản thân mình bị nhiễm sán xơ mít từ năm 1975. Mặc dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng con sán xơ mít này cứ kí sinh trong cơ thể ông mà không chịu ra ngoài. Mãi đến khi tình cờ đọc trên các kênh báo chí, ông H. mới hay ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công cho rất nhiều trường hợp nhiễm sán xơ mít. Vậy nên ông H. tức tốc từ TP. Hồ Chí Minh về quê, tìm đến bệnh viện để được điều trị và xổ con sán này ra ngoài mà vẫn đảm bảo được sức khoẻ. 

Hoài Thu
.
.
.