Ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại để điều trị các bệnh lý về mắt

Thứ Sáu, 21/06/2019, 15:56

Chiều 21-6, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Mắt. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Dung; GS.TS Tôn Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các Trung tâm, Bệnh viện Mắt trên cả nước…



Trải qua gần 100 năm phát triển, Khoa Mắt của Bệnh viện T.Ư Huế đã không ngừng phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, phối hợp với các tổ chức trong, ngoài nước thực hiện công tác khám chữa bệnh, phẫu thuật cho hàng trăm nghìn bệnh nhân, đem lại ánh sáng cho nhân dân Thừa Thiên- Huế nói riêng và cả khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung. Trên cơ sở đó, Khoa Mắt được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế quy hoạch phát triển thành Trung tâm.

Hiện Trung tâm Mắt Bệnh viện T.Ư Huế có 4 Khoa, gồm: Khoa khám bệnh, cận lâm sàng, khúc xạ, tạo hình u; Khoa Glocom, nhãn nhi, kết giác mạc, Lasik, Phaco; Khoa đáy mắt, màng bồ đào, chấn thương và Khoa Mắt cơ sở 2 với 12 bác sĩ. Ngoài triển khai những kỹ thuật, phẫu thuật thường quy chuyên ngành, Trung tâm dần tiếp cận và ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại để điều trị các bệnh của mắt như bệnh lý về giác mạc, bệnh tạo hình, u hốc mắt, bệnh bán phần sau của mắt. 

 

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế trao quyết định thành lập Trung tâm Mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Dung ghi nhận những nỗ lực, thành quả của Bệnh viện T.Ư Huế nói chung và Trung tâm Mắt nói riêng. Và hy vọng với sự phát triển mới của Trung tâm Mắt, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao của toàn xã hội, chú trọng các nhiệm vụ như đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn; khai thác tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đã được đầu tư; tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến để mang lại những dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân.

Trung tâm Mắt, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại để điều trị các bệnh lý về mắt.

Dịp này, Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa trong nước và quốc tế, nhằm trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chuyên môn qua các đề tài nghiên cứu với sự tham gia của gần 300 đại biểu trong và ngoài nước.


Anh Khoa
.
.
.