Trường học Quảng Nam phòng chống dịch

Thứ Tư, 05/02/2020, 15:50
Mặc dù Quảng Nam chưa ghi nhận ca dương tính với virus corona nhưng để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra nhiều địa phương đã khẩn trương tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng, cho học sinh đeo khẩu trang phòng dịch.

Sáng ngày 5-2, Trường Mẫu giáo Ánh Dương (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương phun hóa chất tiêu độc khử trùng và triển khai công tác phòng chống dịch trong nhà trường. 

Bà Đặng Thị Thanh Yến, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Ánh Dương cho biết, trường có 6 lớp với tổng 180 học sinh. Hàng tuần, trường tổ chức vệ sinh đồ chơi cho học sinh bằng Cloramin B một lần nhưng từ khi có thông tin phòng ngừa dịch, trường liên tục vệ sinh đồ chơi 3 lần để phòng chống dịch.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh, nhà trường cũng phối hợp với Trạm y tế xã phát tờ rơi, tuyên truyền cho phụ huynh cách phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo phụ huynh khi đưa đón học sinh từ nhà đến trường, từ trường về nhà phải đeo khẩu trang cho trẻ; tăng cường cho trẻ uống vitamin C; uống nước ấm, giữ ấm cho trẻ và rửa tay thường xuyên.

Không chỉ Trường Mẫu giáo Ánh Dương, trong ngày này, đồng loạt 11 trường mẫu giáo, 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Phú Ninh đều được triển khai ra quân phun thuốc tiêu độc, khử trùng để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng trong trường học - Ảnh: Hà Vy.

Ông Phan Đình Mỹ, Trưởng Phòng Y tế huyện Phú Ninh cho hay, huyện Phú Ninh đã cấp 300kg hóa chất để phun khử trùng các trường học, chợ, các điểm tập trung đông người trong đó ưu tiên ở những điểm trường học. 

Huyện Phú Ninh sẽ tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường học trên địa bàn toàn huyện trong 2 đợt. Đợt thứ 2 huyện tiếp tục tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng vào ngày 7-2  tại 10 trường THCS, 2 trường THPT, 54 cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Ngoài ra, để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh. 

Tuyên truyền, quán triệt người dân không đưa thông tin sai sự thật trên các mạng xã hội làm hoang mang tư tưởng nhân dân. Triển khai công tác vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải đặc biệt là rác thải tồn đọng tại các địa phương. Yêu các các ban ngành có liên quan tập trung phòng chống dịch, sẵn sàng xử lý tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Còn tại huyện miền núi Nam Trà My, nhiều trường học cũng đã tổ lồng ghép tuyên truyền cho học sinh về phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Đồng thời tổ chức cho học sinh mang khẩu trang ngừa bệnh. 

Thầy Lê Huy Phương, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My) cho biết, nhà trường đã bố trí bình nước rửa tay để sát khuẩn, đồng thời tuyên truyền cho học sinh mang khẩu trang y tế, khẩu trang vải khi đến lớp. Việc này sẽ giúp học sinh và giáo viên phòng bệnh trước nguy cơ lây lan của bệnh viêm phổi cấp gây ra.

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Nam Trà My cho biết, Phòng đã có tờ trình đề nghị phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở tất các các điểm trường chính, trường thôn trên địa bàn. Đã triển khai cho các trường hướng dẫn cho học sinh rửa tay trước khi vào lớp hoặc trước khi vào bữa ăn. Khi phát hiện những học sinh có biểu hiện ho sốt sẽ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra…

Hà Vy
.
.
.