Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội: Sự hài lòng của bệnh nhân cần nhân rộng

Thứ Ba, 18/12/2018, 21:17
Chiều 18-12, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh Pôn).


Sau 2 năm chính thức hoạt động, đến nay, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã tiếp đón trên 45.000 lượt người bệnh đến khám. Riêng trong năm 2018, Trung tâm tiếp đón gần 27.000 lượt người đến khám, tăng 30% so với năm 2017. Với việc mở rộng khu nội trú lên 42 giường, năm 2018, trung tâm tiếp đón gần 2.500 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 10.000 ngày điều trị, tăng gấp 2 lần so với năm 2017.

Đặc biệt, số bệnh nhân được phẫu thuật tăng từ 14 đến hơn 280 bệnh nhân/tháng, với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa của các bệnh viện trung ương tại Hà Nội và Bệnh viện Xanh Pôn về lĩnh vực tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương chỉnh hình…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích cho sự phát triển của Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội

Đánh giá ý tưởng thành lập Trung tâm là rất táo bạo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Đây là mô hình điểm, rất hay, cần được nhân rộng khi mang tới dịch vụ y tế tiêu chuẩn châu Âu cho người dân Hà Nội. Trung cũng cần phát triển thêm để tầm soát thêm các bệnh ung thư khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: Với kết quả ban đầu đạt được, Trung tâm đã đi đúng hướng, trở thành nơi ứng dụng và triển khai công nghệ mới của các trung tâm y tế tiên tiến nhất thế giới tại Hà Nội. Có những kỹ thuật lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam và đạt kết quả cao. Thực hiện đúng chỉ đạo của TP, Trung tâm đã thực hiện cơ chế thí điểm theo mô hình quản lý gọn nhẹ nhưng đem lại hiệu quả cao. Đây cũng là nơi hội tụ các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong và ngoài nước để giảng dạy và khám chữa bệnh.

Ca phẫu thuật tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội

“Đặc biệt, Trung tâm đã áp dụng mô hình một đơn giá. Đây là mô hình “không phong bì” với tinh thần hướng tới sự hài lòng của người bệnh và rất cần được nhân rộng” – Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Trường Đại học Y Hà Nội đã phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS Joel Leroy để ghi nhận những đóng góp của chuyên gia quốc tế đối với ngành y tế Việt Nam nói chung và y tế Thủ đô nói riêng.

UBND TP Hà Nội cũng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có đóng góp vào sự phát triển của Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội.



Thanh Hằng
.
.
.