Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến -Bệnh viện đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Sáu, 14/12/2018, 17:20

Ngày 14-12, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện (BV) Bạch Mai) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 


Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Nhiều năm qua, công tác đào tạo nhân lực y tế luôn được lãnh đạo BV đặc biệt quan tâm. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, hoạt động đào tạo của BV ngày càng phát triển. 

Thông qua các hoạt động đào tạo, chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật, các chương trình, đề án, dự án hỗ trợ y tế các tỉnh như đề án BV vệ tinh, Đề án 1816, BV đã tổ chức gần 4.000 khóa đào tạo với 160.000 lượt cán bộ y tế của hơn 1.000 cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể các thầy thuốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến-BV Bạch Mai.

BV cũng tổ chức hàng nghìn chuyến công tác đưa các chuyên gia, thầy thuốc giỏi đến tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các BV tuyến dưới; giúp khắc phục sự cố và thảm họa y tế, các tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại các tỉnh; tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến thường quy hàng tuần, đột xuất, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ y tế tuyến dưới, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm tải cho các BV tuyến Trung ương.

PGS. TS Nguyễn Quốc Anh tặng hoa chúc mừng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến

Đặc biệt, BV đã ứng dụng khoa học công nghệ cao và công nghệ thông minh trong nền công nghiệp 4.0 vào hoạt động quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo, hội chẩn, trao đổi chuyên môn trực tuyến với các bệnh viện trong và ngoài nước đã được triển khai thường quy hàng tuần với 297 buổi hội chẩn thuộc 18 chuyên khoa, 55.786 lượt cán bộ y tế tham dự và gần 600 bệnh án bệnh nhân khó được hội chẩn.

Những nỗ lực của cán bộ Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến-BV Bạch Mai đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng tấm Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho tập thể các thầy thuốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến-BV Bạch Mai. Nhiều cá nhân, tập thể của Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến-BV Bạch Mai cũng được Bộ Y tế và Công đoàn ngành y tế tặng Bằng khen.

Nhân sự kiện này, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến-BV Bạch Mai đã tổ chức hội nghị chỉ đạo tuyến, tổng kết các kết quả  và bài học kinh nghiệm triển khai 10 dự án BV vệ tinh và kế hoạch cho thời gian tới.


Thanh Hằng
.
.
.