Triển khai vaccine 5 trong 1 mới vào tiêm chủng mở rộng

Thứ Hai, 27/05/2019, 13:22
Ngày 25-5, Bộ Y tế cho biết, đã triển khai vaccine 5 trong 1 mới DPT-VGB-Bib do Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Vaccine DPT-VGB-Hib sản xuất với thành phần, lịch tiêm chủng và hiệu quả phòng bệnh tương đương như vaccine ComBE Five, đã được cấp giấy phép lưu hành tại Việt Nam từ tháng 9-2018. 

Bộ Y tế cho phép cung ứng đồng thời 2 loại vaccine 5 trong 1 trong chương trình Tiêm chủng mở rộng là vaccine ComBE Five và vaccine DPT-VGB-Hib do SII sản xuất. 

Việc sử dụng đồng thời hai vaccine 5 trong 1 có thành phần tương tự trong tiêm chủng mở rộng để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng vaccine, tránh việc thiếu vaccine, đặc biệt là đối với những vaccine nhập khẩu, cần nhiều thời gian để tiến hành các thủ tục mua vaccine và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm định chất lượng vaccine.

Triển khai tiêm vaccine mới tại Trạm Y tế xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam.

Theo Bộ Y tế, từ ngày 16-5, Thừa Thiên Huế đã triển khai tiêm vaccine DPT-VGB-Hib do SII sản xuất tại 5 huyện. Bốn huyện còn lại vẫn tiếp tục triển khai vaccine ComBe Five trong tiêm chủng thường xuyên. Đến ngày 24-5 đã có 1.280 trẻ ở 59/152 xã được tiêm vaccine DPT-VGB-Hib do SII sản xuất và không ghi nhận bất kỳ trường hợp tai biến nặng nào trong tiêm chủng.

Từ ngày 25-5, 4 tỉnh là Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Bến Tre sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine DPT-VGB-Hib (SII) và trong tháng 6-2019 sẽ triển khai tại tỉnh Kon Tum.

Trần Hằng
.
.
.