Trên 500 người dân vùng cao được khám và cấp phát thuốc miễn phí

Thứ Hai, 11/04/2016, 08:39
Trong hai ngày 9 – 10-4, Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp với Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị tổ chức chương trình tình nguyện năm 2016 tại huyện Đakrông với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc sức khỏe người dân nơi đây.


Đoàn đã tổ chức khám nội, ngoại, nhi, chụp X – Quang, siêu âm, điện tim, đo thông khí phổi, đo huyến áp... tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người dân thuộc 2 xã Húc Nghì và Đakrông, huyện Đakrông. 

Đối với những trường hợp phát hiện bệnh, các y, bác sĩ kê đơn thuốc, cấp phát thuốc và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. 

Bên cạnh việc khám cấp thuốc, đoàn tuyên truyền cho đồng bào cách phòng chống các bệnh thông thường, kêu gọi người dân địa phương loại bỏ tập cúng bái mỗi khi đau ốm. 

Cũng trong dịp này, đoàn đã tặng mỗi trạm y tế 2 máy đo huyết áp, 2 máy khí dung, tặng Trung tâm Y tế huyện một kính hiển vi, Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi 1 máy điện tim, 500 chiếc màn cho người dân nghèo, tặng vở, sách và truyện tranh cho các trường học... với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Xã Húc Nghì và xã Đakrông là hai xã nghèo, chủ yếu là người dân tộc Pakô, Vân Kiều sinh sống. Cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên việc chăm sóc sức khỏe còn hạn chế do cơ sở vật chất cũng như phong tục tập quán lạc hậu. 

Các hoạt động được tổ chức lần này có ý nghĩa thiết thực, giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình cũng như hỗ trợ đồng bào tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Thanh Thủy
.
.
.