Trên 1.400 đại biểu dự hội nghị Nhãn Khoa toàn quốc

Thứ Năm, 20/10/2016, 18:08
Ngày 20-10, tại Cần Thơ, Hội Nhãn khoa Việt Nam, phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương, tổ chức Hội nghị ngành Nhãn Khoa toàn quốc năm 2016.

Hội nghị ngành Nhãn Khoa toàn quốc được tổ chức thường niên, nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới. Hội nghị còn là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành Nhãn Khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu Nhãn Khoa mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua. 

Hội nghị Nhãn Khoa lần này có trên 1400 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Tham dự hội nghị có trên 1.400 đại biểu Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ đến tham dự. Tại hội nghị có hơn 200 bài báo về các chuyên ngành, như: Glocom, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, chống mù lòa… Ngoài ra hội nghị còn mở các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề về dịch kính võng mạc, phẫu thuật Laser Pemto Second, phẫu thuật Phaco.

TS Lokky Wai, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, có 51 gian hàng của các hãng thuốc, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế liên quan đến ngành Nhãn Khoa được trưng bày và giới thiệu sản phẩm mới nhất, hiện đại, để các bác sỹ có thể cập nhật sử dụng mang lại hiệu quả mong muốn cho bệnh nhân. 

Phát biểu tại hội nghị, TS Lokky Wai, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, cho biết: “Tại khu vực Thái bình Dương có hơn 90 triệu người bị suy giảm thị lực, trong đó hơn 10 triệu người sống trong cảnh mù lòa. Trong những năm qua, mặc dù tỉ lệ mù cả hai mắt của người trên 50 tuổi đã giảm đáng kể từ 4,1% (năm 2000) xuống còn 1,8% (năm 2005). Tuy nhiên, đây vẫn còn là một vấn đề rất đáng quan tâm vì hiện tại vẫn còn khoảng 330.000 người mù và 2,1 triệu người bị suy giảm thị lực ở Việt Nam. Hơn nữa, dân số Việt nam đang có xu hướng già hóa nhanh kéo theo các vấn đề liên quan đến giảm thị lực ở người già sẽ gia tăng trong những năm tới. 

Chúng tôi khuyến nghị Việt Nam nên tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong công tác khám định kì tật khúc xạ tại các trường học để đảm báo các em bị tật khúc xạ đều được phát hiện và can thiệp kịp thời. Tổ chức hứa sẽ tiếp tục phối hợp, cung cấp hỗ trợ các kỹ thuật tố nhất cho công tác chống mù lòa tại Việt Nam”.

Có 51 gian hàng của các hãng thuốc, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế liên quan đến ngành Nhãn Khoa được trưng bày, giới thiêu sản phẩm.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Nhãn Khoa toàn quốc năm 2016, lễ trao tài trợ dự án “Chăm sóc mắt toàn diện cho bệnh nhân đái tháo đường” cho Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh được thực hiện. 

Lễ trao tài trợ dự án “Chăm sóc mắt toàn diện cho bệnh nhân đái tháo đường”.

Dự án do Tổ chức Orbic quốc tế và Quỹ Tiểu đường Thế giới đồng tài trợ sẽ được triển khai từ tháng 10-2016 đến tháng 9-2020, với sự phối hợp của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Mắt Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Bệnh viện Cai Lậy Tiền Giang. Hội nghị kết thúc vào ngày 22-10.

Trần Lĩnh
.
.
.