Đà Nẵng:

Trẻ em liên tục mắc bệnh tay - chân – miệng

Thứ Ba, 25/11/2014, 05:39
Ngày 24/11, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết, dịch tay-chân-miệng ở trẻ dưới 5 tuổi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn quận với mỗi ngày có từ 3-6 ca nhập viện. Đặc biệt, qua thống kê, điều tra từ đầu năm đến nay của các bác sĩ cho thấy, trẻ nhỏ được gia đình giữ chăm sóc kỹ càng vẫn bị tay-chân-miệng và giữ trẻ nhỏ ở nhà dễ mắc bệnh hơn trẻ ở nhà trẻ, trường học.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Liên Chiểu có đến 185/186 ca mắc bệnh tay-chân-miệng từ hộ gia đình, chỉ có 1 ca mắc bệnh từ nhóm trẻ gia đình và không có ca nào mắc bệnh từ các trường mầm non. Các bác sĩ cho biết, trước đây, lúc mới xuất hiện bệnh tay-chân-miệng, công tác xử lý ổ dịch và dập tắt dịch một cách chủ động, có kiểm soát và chỉ mắc bệnh trong một vài tháng cố định.

Hiện nay, hầu như trường hợp trẻ mắc bệnh tay-chân-miệng liên tục xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu, do ở gia đình chưa coi trọng và chưa có kỹ năng vệ sinh phòng dịch như các cô giáo ở trường. Các bác sĩ khuyến cáo: Biện pháp phòng bệnh đơn giản và hữu hiệu nhất là thường xuyên rửa tay cho trẻ bằng xà phòng hoặc xà phòng diệt khuẩn. Người lớn khi đi làm hoặc tiếp xúc ngoài xã hội về cần phải vệ sinh, rửa tay sạch sẽ trước khi bồng, ôm ấp, cho trẻ ăn uống và chơi với trẻ, nhất là sau khi tiếp xúc với trẻ, người nhà của trẻ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu mắc bệnh tay-chân-miệng, cần sớm đưa trẻ đến bệnh viện chữa trị để chóng khỏi bệnh…

Bác sĩ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thăm khám bệnh nhi mắc tay-chân-miệng.

Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay ở TP Đà Nẵng có 1.438 ca bệnh nhi mắc bệnh tay-chân-miệng. Riêng tuần qua, có 65 trường hợp trẻ em nhập viện vì mắc bệnh tay-chân-miệng. Trong đó, nhiều nhất là quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang; tiếp theo là quận Sơn Trà và Hải Châu.

Hải Thư
.
.
.