Rơi trần thạch cao trong bệnh viện nghìn tỷ, bệnh nhân hốt hoảng bỏ chạy

Thứ Ba, 06/10/2020, 15:42

Trong lúc một số bệnh nhân cùng người nhà đang ngồi tại sảnh đón tiếp thì bất ngờ một thạch cao trần nhà của bệnh viện đổ sầm xuống. Vụ tai nạn không gây thương tích về người nhưng đã khiến nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bị một phen “thót tim”.



Vào khoảng 11h trưa 6/10, tại sảnh chờ của khu nộp sổ tiếp đón bệnh nhân Bảo hiểm Y tế của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã xảy ra một vụ sập trần nhà. Vụ tai nạn không gây thương tích về người nhưng đã khiến nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bị một phen “thót tim”.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí sập trần nằm ngay trên đầu chỗ bệnh nhân vào nộp sổ bệnh, mảng trần có diện tích 1,2mx1,2m cả trên và dưới bị bể đổ xuống nền chỉ còn trơ lại mấy thanh nhôm. Dưới nền, các tấm thạch cao bị bể nát vụn, nhiều khúc sắt hộp dài 20cm, 30cm tung tóe khắp nền nhà. 

“Tôi vừa vào nộp sổ khám bệnh ở quầy và khi vừa quay lưng thì nghe một tiếng động lớn rồi mảng trần đổ sầm xuống. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ việc không có người ở dưới chứ không là chết người rồi”, chị Nguyễn Thị Hoa đến khám bệnh cho biết.

Nơi đón tiếp bệnh nhân của bệnh viện
và cũng là nơi xảy ra sự cố

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận, tại khu vực đăng ký khám chữa bệnh của bệnh viện vừa xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng khiến rất nhiều bệnh nhân hoảng sợ. Rất may thời điểm trần nhà sập, người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết nên không có ai bị thương vong. 

“Mái của khu nhà này thiết kế rất “dở”, vào mùa nắng thì quá nóng, mùa mưa thì nước hắt xuống đầy sàn nhà. Vừa rồi, Sở Y tế đã cho triển khai làm lớp trần chống nắng nhưng chưa làm hệ thống chống hắt nước. Vừa qua, Sở lại tiếp tục bổ sung kinh phí làm chống hắt nước và công trình đang trong giai đoạn thi công thì xảy ra sự cố trên”, vị lãnh đạo bệnh viện thông tin.

Hàng chục que sắt, vụn thạch cao vương vãi khắp nền nhà

Cũng theo vị lãnh đạo này, cả 2 công trình trần chống nắng và chống dột trên do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Riêng công trình chống nắng kinh phí khoảng 4 tỷ đồng.  

Được biết, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng với thiết kế 800 giường bệnh, diện tích mặt sàn hơn 70.000m2, trong khuôn viên 12ha. 

Tuy nhiện, sau khi đưa vào sử dụng, bệnh viện nghìn tỷ này đã bộc lộ nhiều bất tiện do thiết kế công trình bất hợp lý, chất lượng xây dựng kém, nhiều phòng khoa không đạt yêu cầu. 

Hàng ngày, cán bộ công nhân viên, lẫn người nhà bệnh nhân phải còng lưng đẩy xe chở bệnh nhân trên những hành lang quá dốc, thang máy nhiều khu bị hư hỏng, thậm chí trần nhà nhiều nơi bị thấm dột phải lấy chậu hứng nước khiến bác sỹ, nhân viên y tế cũng như bệnh nhân hết sức khổ sở.


Văn Thành
.
.
.