Trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 33 tại Bệnh viện quận 8 chính thức hoạt động

Thứ Tư, 07/10/2020, 15:32
Ngày 7/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn quận 8 đã có thêm một trạm Cấp cứu vệ tinh thứ hai góp phần đáp ứng kịp thời và nhanh chóng nhu cầu cấp cứu của người dân trên địa bàn.


Lý do ra đời trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 2 này được biết, do địa bàn quận 8 trải dài khá rộng, phân bố dân cư đông đúc phức tạp, nhiều kênh rạch, hẻm sâu nên mặc dù Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp đã tham gia làm trạm Cấp cứu vệ tinh nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cấp cứu cho người dân trên địa bàn. Việc Bệnh viện quận 8 tham gia làm trạm Cấp cứu vệ tinh góp phần quan trọng đáp ứng mong đợi và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân trong những tình huống khẩn cấp.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong hoạt động Trạm vệ tinh tại BV Quận 8
Lễ cắt băng khánh thành ra mắt trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 33 thuộc mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện của thành phố.

Theo đó, Sở Y tế cũng giao Trung tâm Cấp cứu 115 hỗ trợ năng lực cấp cứu ngoài bệnh viện đối với trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 33 đặt tại bệnh viện quận 8, giao bệnh viện Nguyễn Tri Phương hỗ trợ toàn diện cho bệnh viện quận 8, trong đó chú trọng hỗ trợ và tư vấn từ xa hoạt động cấp cứu của bệnh viện quận 8, và ưu tiên tiếp nhận bệnh nhân do trạm cấp cứu vệ tinh của bệnh viện quận 8 chuyển đến.

H.Nga
.
.
.