Nghẹn lòng đón Tết thiếu nhi cho các “chiến binh nhí” trên giường bệnh

Thứ Năm, 01/06/2017, 17:22
Mong muốn chia sẻ một phần nỗi đau bệnh tật của các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương (HH-TMTƯ), chiều 1-6, Viện HH-TMTƯ cùng với Hội Nội khoa Việt Nam và Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI đã tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi 1-6 - Thắp sáng nụ cười em” cho hơn 400 bệnh nhi.


Tại sân chơi đặc biệt này, các bệnh nhi đã được tham gia nhiều trải nghiệm mới, được thưởng thức nhiều tiết mục thú vị như ảo thuật xiếc thú, biểu diễn thời trang, những câu đố vui cho bé, đặc biệt là tiết mục biểu diễn của chính bệnh nhi …

Trong chương trình này, BTC đã trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Những sắc màu hy vọng” được phát động từ ngày 20-4 đến hết ngày 20-5-2017. Cuộc thi dành riêng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Viện HH-TMTƯ. 

Gần 50 bức tranh dự thi đều là những tác phẩm thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè, trường lớp, quê hương, phong cảnh... vừa khéo léo, vừa ngộ nghĩnh của các em. Các bức vẽ đều gửi gắm niềm hy vọng chung, hy vọng về ngày mai tươi sáng hơn của những em bé đang nằm trên giường bệnh.

Các bệnh nhi  rất vui khi được tham dự ngày Tết thiếu nhỉ ngay tại nơi điều trị

Đặc biệt nhân ngày Tết thiếu nhi, ấn phẩm chuyên đề Hoa Hướng Dương đã ra mắt số đầu tiên với những câu chuyện xúc động về nghị lực sống kiên cường của những “chiến binh nhí” đang hàng ngày chống chọi với nỗi đau đớn của bệnh tật.

Chương trình “Vui Tết thiếu nhi 1-6 - Thắp sáng nụ cười em không chỉ góp phần xoa dịu nỗi đau mà các bệnh nhi tại Viện HH-TMTƯ đang phải gánh chịu, mà còn tiếp thêm sức mạnh, giúp các em có nghị lực và niềm tin để chiến đấu bệnh tật. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi trong số các bệnh nhi này, có nhiều em mắc bệnh hiểm nghèo, không còn hy vọng được hưởng thêm một ngày Tết thiếu nhi nào nữa.


Thanh Hằng
.
.
.