Tích cực điều trị cho các ngư dân bị thương nặng do hoả khí trên biển

Thứ Ba, 25/07/2017, 17:47
Chiều 25-7, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho hay, các y bác sĩ tại đây đang tích cực điều trị cho 02 trong số các ngư dân của tàu đánh cá BD 31153 TS bị thương do hỏa khí khi đang câu mực trên biển.

Ghi nhận từ bệnh án của các bệnh nhân như sau: Bệnh nhân Nguyễn Văn Cường (34 tuổi), trú ở phường Hoàng Nam, TP Nam Định (Nam Định) bị tổn thương hoả khí trúng vùng ngực và đùi trái. 

Nhập viện Chợ Rẫy lúc 13h15 ngày 24-7-2017 trong tình trạng khó thở dữ dội, bứt rứt nhiều, có dấu hiệu của sốc mất máu và dấu hiệu của viêm phúc mạc. Kết hợp thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cho thấy  bệnh nhân bị tràn khí tràn máu màng phổi 2 bên, thủng cơ hoành, vỡ lách, vỡ đuôi tụy.

 Xác định bệnh nhân bị vết thương do hỏa khí, ekip điều trị đã tiến hành phẫu thuật, đặt ống dẫn lưu vào màng phổi bên trái, cắt lách và cắt đuôi tụy, cắt đại tràng và truyền máu hồi sức. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên vẫn đang được tiếp tục theo dõi  dự phòng nguy cơ nhiễm trùng và mất máu.

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 Về bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi) trú ở xã Cát Hải, huyện Phù Cát (Bình Định), nhập viện trong tình trạng vết thương ở mông trái, gãy hở xương chân trong bên phải.  Bàn chân phải có 2 vết thương nhỏ đường kính khoảng 1cm ngay vùng xương chêm trong và cạnh dưới trong bàn chân. Bệnh nhân đã được cho mổ cắt lọc và xử lý các vết thương. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, hiện vẫn đang theo dõi các vết thương và thay băng.

 Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 21h ngày 22-7, khi đang hành nghề câu tay mực ống trên vùng biển ngoài khơi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì tàu BĐ 31153 TS cùng 6 thuyền viên bất ngờ bị một tàu nước ngoài bắn. Hậu quả, 4 thuyền viên trên tàu bị thương. Dũng và Cường là 2 người bị thương nặng nhất. 

Đến 0h15 ngày 24-7, tàu bị nạn trên đã được tàu Kiểm ngư 0234 dẫn đường về Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Côn Đảo. Riêng ông Cường và ông Dũng được đưa bằng máy bay từ Côn Đảo về TP.HCM để tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Các cơ quan chức năng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang tiến hành xác minh vụ việc, làm rõ.


H.Nga
.
.
.