Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên kiểm tra công tác triển khai Luật BHYT

Thứ Sáu, 08/05/2015, 22:56
PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) tại tỉnh Quảng Ninh ngày 7/5.
Trước đó, ngày 13/2/2015,UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 904/KH-UBND triển khai Luật BHYT và nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn triển khai Luật BHYT, đồng thời chỉ đạo quyết liệt thực hiện Luật BHYT.

Tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho đối tượng cận nghèo, người cao tuổi từ 75 đến dưới 80 tuổi, hỗ trợ 30% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn bằng ngân sách của tỉnh. Đến cuối năm 2014, tỷ lệ tham gia BHYT toàn tỉnh đạt 78,4%, cao hơn toàn quốc là 71,6%.

Tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh với quy mô 700 giường bệnh, thực kê 1128 giường bệnh, BV đã cải tiến quy trình tiếp đón, đăng ký, quản lý khám chữa cho người bệnh có thẻ BHYT. BV cũng là một trong những BV vệ tinh của BV Việt Đức, đã phát triển được nhiều các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới phục vụ người bệnh: 132 kỹ thuật của BV hạng I và 23 kỹ thuật của BV tuyến TW.

Bên cạnh đó, BV chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, BV đã triển khai, tập huấn, phổ biến Luật BHYT sửa đổi, bổ sung đến toàn bộ cán bộ, viên chức của BV nhằm giải quyết thủ tục khám, chữa bệnh cho người bệnh nhanh chóng và thuận lợi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên kiểm tra công tác thực hiện Luật BHYT.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên đề nghị tỉnh cần tập trung chỉ đạo các giải pháp để tăng tỷ lệ tham gia BHYT của người dân, giao chỉ tiêu BHYT cho các xã, huyện; tăng cường truyền thông về BHYT; Tăng cường quản lý và thực hiện Quỹ BHYT hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra thực hiện BHYT.

Các BV cần tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý, quản lý tốt BV, nâng cao tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, thực hiện tốt Đề án 1816, nghiên cứu khoa học. Tăng cường ứng dụng kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh làm hài lòng người bệnh.

Thanh Hằng
.
.
.