Thiếu khẩu trang, một cơ sở khám chữa bệnh ngừng hoạt động

Thứ Năm, 13/02/2020, 14:57
Phòng Chẩn trị đông y từ thiện Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang buộc phải tạm ngừng các hoạt động châm cứu, khám và chữa bệnh cho tới khi tìm mua được khẩu trang y tế.

Ngày 13/2, Đại đức Thích Linh Toàn, người phụ trách Phòng Chẩn trị đông y từ thiện lớn nhất tỉnh Lâm Đồng - Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang, đường Ngô Quyền, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận: Do thiếu khẩu trang y tế, những ngày qua cơ sở điều trị bệnh miễn phí này buộc phải tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh.

Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang ngày còn hoạt động bình thường

Theo Đại đức Thích Linh Toàn, cơ sở đã cho người đi nhiều nơi trên địa bàn TP Đà Lạt tìm mua khẩu trang y tế nhưng tất cả đều trả lời không còn loại mặt hàng này.

Để đảm bảo an toàn cho người tới khám, chữa trị bệnh và đội ngũ y, bác sĩ, trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Chẩn trị đông y từ thiện Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang buộc phải tạm ngừng các hoạt động châm cứu, khám và chữa bệnh cho tới khi tìm mua được khẩu trang y tế. Trong thời gian này, bệnh nhân đến nhận thuốc uống theo định kỳ tái khám vẫn diễn ra bình thường. 

Do thiếu khẩu trang y tế, hiện nay Phòng Chẩn trị đông y từ thiện này đã tạm ngừng hoạt động

Phòng Chẩn trị đông y từ thiện Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang hằng năm thu hút rất đông bệnh nhân đến khám, điều trị và châm cứu. Năm 2019, cơ sở đã tiếp nhận 7.487 lượt bệnh nhân. Trong đó, châm cứu 3.640 lượt bệnh nhân; xung điện 3.094 lượt bệnh nhân; hồng ngoại 2.637 lượt bệnh nhân; vận động trị liệu 2.405 lượt bệnh nhân. Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang cũng đã cấp phát 56.577 thang thuốc cho người bệnh.

Riêng trong hai ngày hoạt động trở lại (10-11/2) sau kỳ nghỉ Tết, Phòng khám này đã cấp phát 630 thang thuốc cho người bệnh. Tất cả hoạt động khám, bốc thuốc và điều trị ở Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang đều được thực hiện miễn phí.

Khắc Lịch
.
.
.