Thêm 3.000 đơn vị máu trong 3 ngày qua

Thứ Hai, 08/01/2018, 18:26
Sau 3 ngày gửi đi thông điệp thiếu trầm trọng máu cho điều trị, đặc biệt là nhóm máu O, đến ngày 8-1, lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã đạt gần 10.000 đơn vị (9.814 đơn vị), trong đó máu nhóm O là 3.500 đơn vị, chiếm 35,6%. Như vậy, tỷ lệ máu nhóm O trong ngân hàng máu đã tăng lên 16,9 so với ngày 4-1 chỉ là 1.295 đơn vị, chiếm 18,7%.


Chiều 8-1, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, lượng máu nhóm O tiếp nhận được tăng lên nhanh chóng chính là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của cả cộng đồng. 3 ngày qua tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương mỗi ngày đều có hàng trăm người dân sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để hiến máu. Rất nhiều người từ cán bộ, viên chức, đến người lao động… ; bên cạnh các bạn trẻ còn có cả các cô bác đã cao tuổi đều cùng đến sẻ chia dòng máu cho người bệnh.

 Nhiều người tiếp tục hiến máu để khắc phục tình trạng thiếu máu

Trước tình trạng thiếu nhóm máu O, các cán bộ, nhân viên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng đã tích cực hiến máu cho chính người bệnh của mình, đồng thời kêu gọi người thân, cộng đồng cùng chung tay khắc phục tình trạnh thiếu máu cho người bệnh. Đặc biệt, không chỉ làm tốt công tác truyền thông, kêu gọi cộng đồng hiến máu mà nhiều nhà báo còn tham gia hiến máu với tinh thần  "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”.

Mặc dù lượng máu đã tăng lên, nhưng nhu cầu máu cho điều trị vẫn còn rất lớn, nhất là kỳ nghỉ Tết Âm lịch kéo dài sẽ khiến hoạt động hiến máu tạm thời gián đoạn trong một thời gian khá lâu, trong khi người bệnh vẫn phải điều trị và nhu cầu máu phục vụ cấp cứu dự kiến còn tăng cao do tình hình tai nạn giao thông, tai nạn lao động trong những ngày này thường cao hơn. 

Vì thế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức và nhất là những người nhóm máu O đủ điều kiện sức khỏe hãy tiếp tục tham gia hiến máu.




Thanh Hằng
.
.
.