Thay vì 'ban ơn', hãy yêu quí và tử tế với bệnh nhân

Thứ Hai, 03/08/2015, 19:46
Ngày 3/8 tại bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ngành y tế phía Nam đã chính thức khởi động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của Cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Hội nghị thu hút hơn 400 đại biểu thuộc các Ban ngành, cùng đại diện lãnh đạo 12 BV trực thuộc Bộ Y tế thuộc khu vực phía Nam, điều dưỡng trưởng, trưởng khoa Dược, và Chủ tịch Công đoàn của hơn 30 BV thuộc Sở y tế TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ rõ: Nghề Y là nghề chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc vốn quí nhất của con người, thì điều cần hơn hết là phải có đạo đức nghề nghiệp.

Lãnh đạo 5 bệnh viện và 5 Sở y tế phía Nam ký cam kết làm hài lòng người bệnh với lãnh đạo Bộ Y tế

Thời gian qua, ngành Y đã có những bước phát triển về kỹ thuật Y khoa như vũ bão, cơ sở vật chất khang trang, nhưng  nếu người dân bị bệnh đến với chúng ta mà vẫn phải chịu đựng cái cảnh “ban ơn”, thời gian chờ đợi, thái độ thiếu lịch sự thì mọi sự đầu tư đều trở nên vô nghĩa.

Phải quyết liệt tự thay đổi, hoàn thiện và lắng nghe người dân góp ý, để hình ảnh đẹp về người thầy thuốc mãi được xã hội ghi nhận, tôn vinh. Hãy yêu thương, tử tế với bệnh nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã quán triệt 8 nội dung quan trọng cần thực hiện tại các cơ sở y tế hướng tới mục tiêu làm hài lòng người bệnh. 5 BV gồm: Chợ Rẫy, Nhân dân 115, Thống Nhất, Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Nhi Đồng 1; cũng như 5 sở y tế : TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau và Tây Ninh đã thực hiện ký cam kết hướng tới mục tiêu làm hài lòng người bệnh.

Huyền Nga
.
.
.