Đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng hiến gần 900 đơn vị máu để điều trị cho bệnh nhân

Chủ Nhật, 17/01/2021, 17:07
Ngày 17/1, 1.000 bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên tại TP Đà Nẵng đã tham gia hiến gần 900 đơn vị máu tại ngày hội Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII năm 2021.

Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi” đã thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến gần 900 đơn vị máu cung cấp cho các Bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

“Ngày hội tình nguyện mang tên “Chủ nhật đỏ” là một trong những hoạt động thường niên hàng năm tổ chức nhằm chuẩn bị một nguồn máu để cung cấp điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện Đà Nẵng. 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người- sinh mệnh của bạn và tôi” hoạt động mang đầy tình nhân văn. Kịp thời đáp ứng nhu cầu máu an toàn cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện của thành phố và dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã đến gần.

Nhiều đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ Công an trẻ được nhận giấy khen của Thành Đoàn TP Đà Nẵng trong ngày "Chủ nhật đỏ" 17/1/2021.

Được biết, năm 2020, tình hình dịch bệnh không thể tập trung đông người, nhưng TP Đà Nẵng vẫn thực hiện các đợt hiến màu bằng nhiều hình thức để bảo đảm cung ứng máu và bảo đảm công tác phòng, chống dịch như: hiến máu cá nhân tại bệnh viện; chia theo giờ, từng đợt không quá 30 người… thu hút đông đảo tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng Công an, quân đội tham gia. 

Hoài Thu
.
.
.