Xem xét nguyên nhân nữ bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện 8 tiếng

Chủ Nhật, 06/12/2020, 18:51
Sau gần 8 tiếng đồng hồ nỗ lực cứu chữa nhưng ê-kip các bác sĩ cũng không thể giữ được tính mạng cho nữ bệnh nhân. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được Bệnh viện cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích, xem xét kỹ càng.

ThS.BS Kim Phúc Thành - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, lúc 10h50 ngày 4/12, bệnh nhân N.T.T.A. (SN 1992, ngụ tỉnh Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng (trái) nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

Đến 16h40 cùng ngày, bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân suy hô hấp, suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ. 

Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân thở monitor và oxy mask, đồng thời nitrat truyền tĩnh mạch, furosemid 40mg TMC. Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng nên được chuyển sang thở NCPAP.

Khi biết tin bệnh nhân tử vong, người nhà và đồng nghiệp đã kéo tới đông tại Bệnh viện nhưng đã được giải thích cặn kẽ.

Đến 17h35, bệnh nhân suy hô hấp, không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ tiếp tục xử lý đặt nội khí quản, thở máy, Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

Đến 18h, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ nỗ lực hồi sức bệnh nhân trong vòng 45 phút nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Bệnh viện chẩn đoán nguyên nhân bệnh nhân tử vong là ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, êkip trực đã báo cáo ban giám đốc bệnh viện. Bệnh viện sẽ thành lập họp hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong, thông báo thông tin chính xác, tránh thông tin không rõ ràng dễ hiểu nhầm cho người dân. Bệnh viện cũng khẳng định, nếu lỗi do người hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định. 

Về người nhà bệnh nhân, bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh nặng, người nhà khi nghe tin có tới rất đông là những bạn bè đồng nghiệp làm việc cùng cơ quan. 

Vụ việc cũng được biết, trước đó, trưa 5/12, Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM sau khi nhận được tin báo về ca bệnh nhân trên vào tối 4/12, đã ghi nhận lời khai những người liên quan và lập hồ sơ chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức điều tra.

H.Nga
.
.
.