Thận trọng với thuốc điều trị tim mạch Vastarel giả

Thứ Ba, 18/04/2017, 17:08
Cục Quản lý Dược cho biết Văn phòng đại diện thường trú tại Hà Nội của Công ty Les Laboratories Servier đã gửi báo cáo kèm theo kết quả điều tra, phân tích hóa học, đặc điểm nhận biết về thuốc giả mang tên Vastarel 20mg, số đăng ký VN-16510-13; số lô sản xuất: 929852, vỉ 30 viên, trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất là Công ty Les Laboratories Servier – France.


Mẫu thuốc này do Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ và yêu cầu xác minh.

Vastarel là loại thuốc được sử dụng trong điều trị dự phòng cơn đau thắt ngực, chống thiếu máu cục bộ. Theo Cục Quản lý Dược, mẫu thuốc Vastarel giả có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc Vastarel  thật của Công ty Les Laboratories Servier – France sản xuất: Thuốc Vastarel 20mg giả có chữ in nhòe, khó đọc, chữ NSX ghi “Les Laboratories Servier – France, còn thuốc Vastarel 20mg thật in chữ rõ nét, dễ đọc.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc Vastarel 20mg, số đăng ký VN-16510-13; số lô sản xuất: 929852, vỉ 30 viên, trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất là Công ty Les Laboratories Servier – France.

 Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông tin rộng rãi để người dân biết, không sử dụng loại thuốc Vastarel 20mg giả có các dấu hiệu nhận biết nêu trên, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả này…

                                                          

Thanh Hằng
.
.
.