Tàu khách Silver Spirit của Bahamas muốn đến TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 12/03/2020, 21:53
Ngày 12/3, Sở Y tế TPHCM có tờ trình gửi Thường trực UBND thành phố đề xuất lãnh đạo có ý kiến với Cảng vụ Hàng hải thành phố về việc tàu Silver Spirit đang xin nhập cảnh vào cảng của TP HCM.


Trước đó, Sở Y tế TPHCM có nhận văn bản của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế xin ý kiến đối với tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh vào TPHCM ngày 13/3.

Trên tàu có 826 người (403 thuyền viên và 423 hành khách) gồm nhiều người nước ngoài, thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ Ý. Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TPHCM và các điểm du lịch khác theo chương trình.

Tàu khách Silver Spirit 

Theo Sở Y tế, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý, số ca mắc bệnh và tử vong đang tăng cao (trên 12.400 người mắc, hơn 820 người tử vong).

Nhằm hạn chế nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố, Sở Y tế tham mưu Thường trực UBND thành phố đề nghị Cảng vụ hàng hải không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TPHCM.

Cũng trong ngày, đoàn công tác của Sở Y tế TPHCM đã đến làm việc với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ và thống nhất kế hoạch chuyển đổi công năng của Bệnh viện (BV) huyện Cần Giờ (nay là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) trở thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh COVID-19.

BV Cần Giờ trở thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh COVID-19

Bệnh viện Cần Giờ là cơ sở mới xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 1 năm qua, theo kế hoạch của Sở Y tế sẽ tạm thời chuyển đổi công năng trở thành “Bệnh viện chuyên khoa dịch bệnh COVID-19” với quy mô 300 giường. 


H.Nga – N.Cảnh
.
.
.