Tất cả các trường hợp cách ly ở Sóc Trăng đã trở về quê

Thứ Ba, 17/03/2020, 18:45
Trường Quân sự Quân khu 9 phối hợp với Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao giấy chứng nhận đã qua thời gian theo dõi cách ly cho 602 công dân Việt Nam và người nước ngoài lao động, học tập ở vùng dịch COVID-19 đến Việt Nam.

Chiều 17/3, bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, trong 2 ngày 16-17/3, Trường Quân sự Quân khu 9 (QSQK 9) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao giấy chứng nhận đã qua thời gian theo dõi cách ly cho 602 công dân Việt Nam và người nước ngoài lao động, học tập ở vùng dịch COVID-19 đến Việt Nam, đã qua cách ly tập trung 14 ngày tại Trường QSQK9.

Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung để về với giá đình, ai cũng vui mừng.

Bác sĩ Trần Văn Khải cho biết thêm: “Sau 14 ngày theo dõi cách ly, các công dân đã hợp tác rất tốt với cơ quan chức năng, chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung để về với gia đình, ai cũng vui mừng”.

Trước đó, trong hai ngày 2 và 3/3, Trường QSQK 9 tiếp nhận và cách ly tập trung 602 công dân (trong đó có hơn 30 người nước ngoài, chủ yếu là người Hàn Quốc và một số người có quốc tịch Mỹ, Malaysia, Nam Phi…) chủ yếu là người Việt Nam đang lao động, học tập ở vùng dịch về Việt Nam.

Để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các công dân, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện việc cách ly; đồng thời lập phương án, kế hoạch cách ly và quy trình làm việc tại nơi cách ly tập trung.

Tại các khu vực nhà ở đều được bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, giường, chăn, màn, chiếu, gối, và nhu yếu phẩm như nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng, xà phòng tắm gội, giấy vệ sinh…

Các nơi cách ly có sân bóng chuyền, bóng đá, ti-vi và còn được lắp wifi miễn phí, máy phát điện dự phòng… để bảo đảm sinh hoạt liên tục cho người được cách ly, cũng như bảo đảm đủ dinh dưỡng các bữa ăn cho mọi người theo tiêu chuẩn người nước ngoài.

Đồng thời, Trường QSQK 9 còn phối hợp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản nhi tỉnh thường xuyên thăm khám cho các sản phụ theo đúng thai kỳ.

Mỗi ngày quân y nhà trường kiểm tra y tế theo quy định; thực hiện phun khử trùng theo quy định. Trong quá trình 14 ngày, tất cả các trường hợp cách ly đều khỏe mạnh và được xét nghiệm với kết quả âm tính với COVID-19.

C.Xuân
.
.
.