Tăng cường phòng chống dịch khu vực Tây Nam Bộ

Thứ Sáu, 28/10/2016, 18:30
Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, các dịch bệnh mới nổi như Ebola, MERS-CoV, Zika và bệnh sốt xuất huyết, sốt rét tăng mạnh ở nhiều nước và cũng nhiều nguy cơ xâm nhập, bùng phát ở trong nước, Bộ Y tế đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch khu vực Tây Nam Bộ.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trong khi vệ sinh môi trường còn yếu kém, chính quyền một số địa phương còn chủ quan trước việc phòng chống dịch. 

Thời gian tới, biện pháp quan trọng nhất là tập trung phòng chống dịch bệnh với sự vào cuộc của các cấp chính quyền; đẩy mạnh chiến dịch diệt loang quăng, bọ gậy. Khi phát hiện ổ dịch ngành y tế lập tức khoanh vùng và dập dịch; giám sát và xây dựng kế hoạch phòng dịch; tập huấn công tác điều trị không để tử vong do sốt xuất huyết.

Các đại biểu cũng thảo luận về chăm sóc, theo dõi sức khỏe phụ nữ mang thai trong tình hình dịch bệnh do virus Zika; các giải pháp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; công tác phòng chống dịch Rubella tại các khu công nghiệp vv…


Thanh Hằng
.
.
.