Tặng bằng khen y, bác sĩ BVĐK Trung ương Quảng Nam trong phòng, chống dịch

Thứ Năm, 09/04/2020, 14:55
Tập thể, cá nhân Bệnh viện Đa khoa  (BVĐK)Trung ương Quảng Nam được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là trong việc chữa trị thành công cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 57 tại Việt Nam.

Ngày 9/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký Quyết định số 978/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân BVĐK Trung ương Quảng Nam, gồm tập thể viên chức, người lao động khu Cách ly điều trị - Khoa Y học nhiệt đới và ông Lê Viết Nhiệm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới.

Tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong việc chữa trị thành công cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 57 tại Việt Nam.

Niềm vui của bệnh nhân thứ 57 ngày xuất viện.

Như Báo CAND Online đã đưa tin, bệnh nhân là một du khách người Anh, nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3. Khi đến Hội An du lịch, bệnh nhân được phát hiện dương tính với COVID-19 nên ngày 16/3 được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị.

Qua 2 lần xét nghiệm liên tiếp vào các ngày 28/3 và 1/4, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 57 đều cho kết quả âm tính với COVID-19 nên chiều 5/4 đã được cho xuất viện và chuyển về TP Hội An để tiếp tục theo dõi sức khỏe trước khi về nước.

Được biết, đến nay, BVĐK Trung ương Quảng Nam còn đang tiến hành cách ly y tế tập trung cho 6 trường hợp.

Ngọc Thi
.
.
.